ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 05-05-2024, 00:31
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,760
ได้ให้อนุโมทนา: 152,222
ได้รับอนุโมทนา 4,420,879 ครั้ง ใน 34,350 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

แต่ว่าเรื่องนั้นก็ขอให้เป็นปัญหาของเขา ปัญหาของเราก็คือ เมื่อเลิกงานแล้ว จัดเก็บข้าวของทุกอย่างเข้าที่ให้เร็วที่สุด เพื่อที่ให้ทุกอย่างกลับเข้าสู่ระบบเดิมของเราให้เร็วที่สุด เนื่องเพราะว่าตัวกระผม/อาตมภาพเอง ก็ไม่ได้อยู่ดูงานต่อจากช่วงนั้น ฉันเพลเสร็จ ก็ต้องเดินทางเลย เพราะว่าบรรดาเจ้าอาวาสใหม่ที่จะเข้าอบรมของปีนี้ ต้องไปลงทะเบียนที่วัดไร่ขิงไม่เกินบ่าย ๓ โมงครึ่ง แล้วปีนี้ของจังหวัดกาญจนบุรีก็มีถึง ๒๐ กว่ารูป

หลังจากนั้นก็เป็นงานอบรมเจ้าอาวาสใหม่ ซึ่งมีอยู่ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ ๖ ไปถึงวันที่ ๑๐ พฤษภาคม วันที่ ๖ พิธีเปิด "ห้ามขาด" วันที่ ๑๐ พิธีปิด
"ห้ามขาด" พูดง่าย ๆ ว่าถ้าจะตายก็อึดเอาไว้ก่อน พิธีเปิดหรือพิธีปิดเสร็จแล้วค่อยตาย..!

ส่วนวันที่ ๘ คณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรีเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหาร ซึ่งเขาขอมาแล้วว่าอำเภอละ ๓,๐๐๐ บาท กระผม/อาตมภาพเหมาจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว ๕,๐๐๐ บาท ก็คือขอมาน้อยเกินไป แต่ท่านขอในภาพรวมของจังหวัด พอครบทุกอำเภอ บวกเจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัด ก็ได้เพียงพอที่จะเลี้ยงพระวันนั้นอยู่แล้ว

แต่กระผม/อาตมภาพก็ตั้งใจว่าจะถวายต่างหาก ช่วยงานหลวงพ่อเจ้าคณะภาค ๑๔ ด้วย เพราะว่างานแบบนี้มีแต่จ่ายกับจ่าย เนื่องเพราะว่าบรรดาวิทยากรทั้งหลาย ที่กระผม/อาตมภาพดูตามตารางที่กำหนดไว้ ล้วนแล้วแต่ "บิ๊กเนม" ทั้งนั้น ในเมื่อเป็นไปลักษณะนั้น การจ่ายค่าวิทยากร ไม่ใช่อัตราราชการ แต่ว่าเป็นอัตราวัดไร่ขิง ก็คงต้องจ่ายกันมากกว่าราชการหลายเท่า..!

บรรดาพระเถระในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค ๑๔ เขาเอาไว้ใช้งานตอนทำวัตรเช้ากับทำวัตรค่ำ กระผม/อาตมภาพก็คงต้องแหกขี้ตาไปร่วมทำวัตรตอน ๖ โมงเช้าทุกวันตามปกติ พิธีปิดเสร็จเรียบร้อย ก็ต้องเดินทางไปประเทศจีน ก็แปลว่างวดนี้จะออกจากวัดไปรวดเดียว ๒ อาทิตย์..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 05-05-2024 เมื่อ 02:59
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 27 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา