ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 08-03-2024, 23:18
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,642
ได้ให้อนุโมทนา: 151,907
ได้รับอนุโมทนา 4,415,391 ครั้ง ใน 34,232 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ส่วนวันนี้ท่านพระครูกิตติกาญจนคุณเองนั้น แม้ว่าท่านต้องไปเรียนประกาศนียบัตรบริหารกิจการคณะสงฆ์ ซึ่งไปเปิดห้องเรียนวิทยาลัยสงฆ์กาญจนบุรีศรีไพบูลย์ที่วัดปรังกาสี มีผู้เข้าเรียนในห้องเรียนนี้ ๔๗ รูปด้วยกัน โดยที่กระผม/อาตมภาพรับถวายค่าเทอมแต่ละรูป ประมาณ ๕,๔๕๐ บาทต่อรูป ทั้ง ๒ เทอม ระหว่างที่เรียนอยู่ เทอมที่ ๒ นี้ก็เพิ่งจะซื้อเช็คจ่ายในนามของวิทยาลัยสงฆ์กาญจนบุรีศรีไพบูลย์ไปเมื่อวานนี้เอง

ตัวท่านเองแม้ว่าจะต้องไปเรียน แต่ก็ยังมอบหมายให้ผู้รับผิดชอบดูแลเรื่องภัตตาหารเช้าเป็นอย่างดีมาก กระผม/อาตมภาพเพิ่งไปถึง ทางผู้ดูแลก็วิ่งมากราบมาไหว้ นิมนต์เข้าไปฉันด้วย แต่กระผม/อาตมภาพเองไม่ได้ฉันตามที่นิมนต์ เนื่องเพราะว่าได้ฉันอะไรรองท้องมาเล็กน้อยแล้ว จึงจับไมโครโฟนคุยกับทางด้านพระวิปัสสนาจารย์และพระพี่เลี้ยง ตลอดจนกระทั่งครูบาอาจารย์ของวิทยาลัยบาฬีศึกษาพุทธโฆส ที่ควบคุมการเดินธุดงค์ครั้งนี้

บอกกล่าวให้ท่านทั้งหลายได้ทราบว่าการที่กระผม/อาตมภาพไม่ได้เข้าร่วมการเดินครั้งนี้ เพราะว่าติดธุระจำเป็นจริง ๆ อย่างวันนี้ เมื่อมาถึงที่นี่แล้วก็ต้องรีบวิ่งต่อไปที่วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร เพื่อบรรยายถวายความรู้แก่ผู้เข้าสอบพระอุปัชฌาย์ของจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี ๒๕๖๗ ต่ออีก

บรรดานิสิตทั้งหลาย ซึ่งเคยศึกษาเล่าเรียนมาด้วยกันก็ดี หรือว่าเคยได้ยินชื่อเสียงเกียรติคุณของหลวงพ่อวัดท่าขนุนก็ตาม ล้วนแล้วแต่ดีอกดีใจที่เห็นหน้ากัน แม้ว่าจะได้เห็นหน้ากันแค่พักเดียว ก็รู้สึกว่า "ใจฟู" มีกำลังใจเป็นอย่างยิ่ง พยายามนิมนต์ให้กระผม/อาตมภาพปลีกตัวมาบรรยายถวายความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติธรรมทางด้านนี้บ้าง ก็ได้แต่รับปากไปว่า ถ้าปลีกตัวได้เมื่อไร ก็จะมาทันที

เมื่อทักทายกันเรียบร้อยแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ขอตัววิ่งลงไปยังวัดพระแท่นดงรังวรวิหาร ซึ่งอยู่ห่างออกไปราว ๆ เกือบ ๒๐๐ กิโลเมตร ไปถึงประมาณ ๙ โมงครึ่ง เห็นท่านเจ้าคุณพระเมธีปริยัติวิบูล (ศิริ สิริธโร ป.ธ. ๙, ดร.) เจ้าคณะอำเภอเมืองกาญจนบุรี กำลังบรรยายถวายความรู้อยู่
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 09-03-2024 เมื่อ 03:19
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา