ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 08-03-2024, 23:14
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,109 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ส่วนตำบลท่าขนุนนั้น ก็เป็นองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขนุน ครั้นเมื่อคุณสมบัติครบถ้วนตามระเบียบราชการแล้ว จึงมีการยกเอาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขนุน ขึ้นมาเป็นเทศบาลตำบลท่าขนุนอีกตำบลหนึ่ง ดังนั้น..วัดท่าขนุนของเราจึงเป็นวัดที่โชคดีมาก เพราะว่ามีเทศบาลตำบลคอยดูแลอยู่ถึง ๒ ตำบลด้วยกัน

เนื่องเพราะว่าตัวนายกเทศมนตรี ก็คือท่านนายกฯ ปาล์ม (นายศราวุธ ศรีทันดร) ของเทศบาลตำบลทองผาภูมิก็ดี ท่านนายกฯ หนุ่ม (นายจิตรกร ว่องประเสริฐ) นายกเทศมนตรีตำบลท่าขนุนก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นศิษย์หลวงปู่สาย วัดท่าขนุนทั้งสิ้น เมื่อขอความร่วมมือไปว่า ขอรถที่บรรทุกน้ำดื่มมาคอยติดตามคณะธุดงค์ธรรมยาตราด้วย ทางด้านท่านนายกฯ ปาล์มก็ส่งรถยนต์ พร้อมด้วยพลขับ และถังแช่น้ำมาให้ด้วยความทันอกทันใจ และจะติดตามขบวนธุดงค์ธรรมยาตราไปแบบนี้ทุกวัน จนกว่าจะจบโครงการ

ส่วนที่จะลืมไม่ได้ก็คือ ทางเจ้าคณะปกครองอำเภอทองผาภูมิ ได้แก่ ท่านพระครูวรกาญจนโชติ เจ้าคณะอำเภอทองผาภูมิ เจ้าอาวาสวัดปรังกาสี ท่านพระครูกาญจนปัญญาวุฒิ รองเจ้าคณะอำเภอทองผาภูมิ วัดเขื่อนวชิรราลงกรณ ซึ่งโดนบรรดาเพื่อนพระสังฆาธิการแซวกันอยู่เสมอทุกครั้งที่ออกงาน ว่าทำไมพระสังฆาธิการอำเภอทองผาภูมิถึงได้รักกันขนาดนี้ เนื่องเพราะว่าเจ้าคณะอำเภอก็ดี รองเจ้าคณะอำเภออีก ๒ รูปก็ตาม ตลอดจนกระทั่งบรรดาเจ้าคณะตำบล ถึงเวลาก็ออกงานของส่วนกลางในจังหวัดโดยพร้อมเพรียงกัน

งานนี้ก็เช่นกัน กระผม/อาตมภาพแค่ติดต่อประสานงานกับพระครูสุตกาญจนวัฒน์. ดร. เจ้าอาวาสวัดวังปะโท่ ท่านพระครูกิตติกาญจนคุณ เจ้าคณะตำบลปิล็อก เจ้าอาวาสวัดนพเก้าทายิการาม และพระสมุห์ณัฐพสิษฐ์ ปญฺญาคโม เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำโป่งช้าง เลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอทองผาภูมิ ว่าขอนำพระธุดงค์ธรรมยาตราจากโครงการพระวิปัสสนาจารย์ทุนเล่าเรียนหลวง เข้าไปอาศัยพักอยู่แต่ละวัด แล้วก็ได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นภัตตาหารเช้า หรือว่าภัตตาหารเพล จากเจ้าสำนักแต่ละแห่ง

ส่วนท่านเจ้าคณะอำเภอและรองเจ้าคณะอำเภอ เมื่อได้ข่าวก็ขอเป็นเจ้าภาพน้ำปานะตลอดโครงการ ตอนแรกก็ว่าจะไปตั้งจุดจ่ายน้ำปานะอยู่ตามระหว่างทาง แต่กระผม/อาตมภาพแจ้งว่าให้ยกเข้าไปในแต่ละวัดเลย เพราะว่าระยะการเดินนั้นก็ไม่ได้ไกลมาก และมีรถน้ำคอยตามอยู่แล้ว ในส่วนที่จะถวายภัตตาหารและน้ำปานะนั้น ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตาม ถ้าไปอยู่ในวัดแต่ละแห่ง หรือว่าสำนักสงฆ์แต่ละแห่ง ก็เป็นเรื่องที่สะดวกมากกว่า ก็ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคณะอำเภอ และรองเจ้าคณะอำเภอ ทำตามที่ได้บอกกล่าวเป็นอย่างดียิ่ง
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 09-03-2024 เมื่อ 03:12
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา