ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 15-02-2024, 20:55
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,642
ได้ให้อนุโมทนา: 151,907
ได้รับอนุโมทนา 4,415,568 ครั้ง ใน 34,232 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๗ กระผม/อาตมภาพต้องทำพิธีบวงสรวงบูชาพระรัตนตรัย และยกช่อฟ้าอุโบสถ วัดราษฎร์ประชุมชนาราม หมู่ที่ ๒ ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ให้กับพระครูกาญจนปริยัติคุณ (ชุมพร ปิยธมฺโม ป.ธ.๓) เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประชุมชนาราม ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าขนุน แล้วกระผม/อาตมภาพส่งท่านไปเป็นเจ้าอาวาสวัดพุทธบริษัท ต่อจากนั้นก็ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดธุดงค์สมเด็จ แล้วก็ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดพุทธมณฑลอรัญญิกาวาส

ท้ายที่สุด เมื่อทางด้านพระมหาสันติ โชติกโร ป.ธ.๙ อดีตเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประชุมชนาราม อดีตรองเจ้าคณะอำเภอห้วยกระเจา ท่านได้ฝากภาระวัดราษฎร์ประชุมชนารามให้กับกระผม/อาตมภาพ ที่เคยเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสมาก่อน ให้หาเจ้าอาวาสมาทดแทนท่าน ซึ่งป่วยหนักด้วยโรคมะเร็ง แล้วระบุตัวลงมาด้วยว่าต้องการพระครูกาญจนปริยัติคุณ เนื่องจากเคยสัมผัส และร่วมงานใกล้ชิดกันมา ทราบว่าท่านพระครูบ่าว ซึ่งเป็นชื่อเล่นนั้น ไปอยู่ที่ไหนก็มีแต่คนรักใคร่เมตตา เนื่องเพราะว่าเป็นบุคคลที่มีความจริงใจ และตั้งใจทำงานเพื่อพระพุทธศาสนาจริง ๆ

กระผม/อาตมภาพซึ่งทำให้ท่านต้องตะลอนไปเป็นเจ้าอาวาสหลายต่อหลายวัดมาด้วยกัน ก็จำเป็นที่จะต้องขอร้องให้ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสที่นี่อีกแห่งหนึ่ง ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ท่านเองซึ่งมีความเมตตาต่อญาติโยมทั้งหลายที่ขาดเจ้าอาวาส จึงยอมรับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประชุมชนารามให้กับทุกคน

ในตอนแรกนั้น กระผม/อาตมภาพติดต่อไปที่พระมหานันทวัฒน์ เขมธมฺโม ป.ธ.๖ วัดปากน้ำภาษีเจริญ อดีตพระภิกษุวัดท่าขนุนอีกรูปหนึ่ง ซึ่งไปเรียนบาลีอยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ เนื่องเพราะว่าท่านมีลูกศิษย์มาก มีกำลังที่จะบริหารจัดการให้วัดราษฎร์ประชุมชนารามเจริญขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

แต่ว่าท่านมหาเอ หรือว่าหลวงพ่อมหาเอของหลายต่อหลายท่าน ช่วงนั้นป่วยเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษอย่างหนัก จึงได้ขอตัวว่า มอบให้ท่านพระครูบ่าวมาเป็นเจ้าอาวาสดีกว่า แล้วท่านจะหางบประมาณในการบูรณปฏิสังขรณ์วัดราษฎร์ประชุมชนารามแห่งนี้ให้เอง
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 16-02-2024 เมื่อ 02:38
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 29 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา