ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 28-01-2024, 00:01
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,131 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในที่นี้ขออนุญาตเอ่ยถึงบุคคลสำคัญท่านหนึ่ง ก็คือ ดร.รอบทิศ ไวยสุศรี ท่านผู้นี้เคยติดต่อทางจิตมาหลายวาระด้วยกัน แต่กระผม/อาตมภาพจำเป็นที่จะต้องแกล้งโง่ ไม่รู้อะไรเลย เนื่องเพราะว่าถ้าทำเป็นรู้และตอบรับกลับไปเมื่อไร ท่านเป็นผู้ที่มีรายการหลักอยู่ในยูทูบ ก็จะเอากระผม/อาตมภาพไปโฆษณามากกว่านี้ แล้วบรรดาญาติโยมทั้งหลายที่เป็นลูกศิษย์ หรือว่าแฟนคลับรายการ Ghost Guru ก็จะบุกไปยังวัดท่าขนุนมากกว่านี้อีก หลายต่อหลายเรื่องถ้าทำหูหนวกตาบอดบ้าง งานก็จะน้อยลง แต่ถ้าหากว่าทำเป็นรู้มาก ก็จะลำบากและเดือดร้อนยิ่งกว่านี้..!

ดังนั้น..ไม่ว่าท่านทั้งหลายจะอธิษฐานไปอย่างไรก็ตาม ขออย่าเพิ่งหมดกำลังใจ แต่โปรดทราบว่ากระผม/อาตมภาพต้องทำเป็นไม่สนใจ เพราะว่าถ้าสนใจมาก ท่านทั้งหลายก็ไปรบกวนมาก แล้วบอกกันปากต่อปาก งานของกระผม/อาตมภาพก็จะหนักกว่านี้ จึงต้องขออภัยกับท่านอาจารย์รอบโลก ขออภัย..ท่านอาจารย์รอบทิศด้วย เนื่องเพราะว่ารุ่นของกระผม/อาตมภาพ ถ้าใครพยายามศึกษาให้รู้ทุกเรื่อง ก็จะเรียกกันว่า "ไอ้รอบโลก" พอดีว่าท่านก็ชื่อรอบทิศ บางทีกระผม/อาตมภาพก็เรียก "อาจารย์รอบโลก" ไปเหมือนกัน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

สำหรับวันพรุ่งนี้ หลังจากที่เสร็จสิ้นจากพิธีกรรมพิธีการในการบวงสรวงและสืบชะตาต่ออายุครูบาเหนือชัย โฆสิโตแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ต้องเร่งรีบเดินทางกลับ เพราะว่ามีงานประชุมรออยู่ ทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย โดยเฉพาะมีเพิ่มมาอีก ๑ งาน แต่ต้องปฏิเสธไป เนื่องเพราะว่าการประชุมนั้น มีทั้งการประชุมคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี และการประชุมพระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค ๑๔ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่สามารถจะขาดได้ทั้งคู่ จึงไม่สามารถที่จะอยู่เพื่อรับศรัทธาญาติโยมได้มากนัก

ถ้าท่านทั้งหลายมีความฉลาด เมื่อไปถึง เห็นกระผม/อาตมภาพนั่งรับศรัทธาอยู่ ถ้าเร่งรีบทำบุญตั้งแต่ตอนนั้นก็หมดปัญหากันไปเลย ใครจะไปรอทำบุญตอนออกกรรมฐานหลังพิธีสืบชะตา ขอบอกว่าโอกาสพลาดมีสูงมาก เนื่องเพราะอันดับแรก กระผม/อาตมภาพ
ไม่ได้พกย่ามมาหลายปีแล้ว ย่ามมีเอาไว้ใช้เฉพาะตอนอยู่วัด แล้วก็เก็บเอาไว้บนรถยนต์เท่านั้น
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 28-01-2024 เมื่อ 01:04
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 28 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา