ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 25-01-2024, 00:42
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,681
ได้ให้อนุโมทนา: 151,934
ได้รับอนุโมทนา 4,417,153 ครั้ง ใน 34,271 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อเดินทางมาจนกระทั่งถึงที่พักวัดอุทยานแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ได้นำรถเข้าไปซ่อมระบบแก๊สซึ่งเสียหาย เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าตัวจ่ายแก๊สตัวใหม่ที่ใส่เข้าไปนั้น มีความไวมากจนเกินไป ถ้าหากว่าแก๊สสะดุดแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะขึ้นไอคอนว่าเครื่องมีปัญหา แล้วถ้าหากว่าขึ้นมาเฉย ๆ เปิดโอกาสให้เราไปถึงอู่ซ่อมก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางทีพอขึ้นมาปุ๊บ ระบบก็ตัดการทำงานทันที..! เครื่องไม่ส่งกำลัง ทำให้ไม่สามารถที่จะขับรถต่อไปได้ ต้องหาสารพัดวิธีมาแก้ไขหลอกล่อ กว่าจะเอารถเข้าอู่ได้ก็ถึงกับเหงื่อตก..!

เมื่อฉันเพลเรียบร้อยแล้ว กำลังจะนอนสลบไสล ก็ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน ซึ่งดูแลในการสร้างเหรียญเสริมปัญญาและเหรียญนาคปรกเสาร์ ๕ ตรีวัน ของวัดท่าขนุน เดินทางมาปรึกษาหารือเกี่ยวกับจำนวนในการสร้าง เนื่องเพราะว่าถ้าเป็นเฉพาะเหรียญเสริมปัญญานั้น เสร็จทันอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องขอลดจำนวนในบางเนื้อลงมา เพราะว่าเราทำเป็นเหรียญขัดเงาเพื่อความสวยงาม ทำให้การสร้างเป็นไปได้ช้ามาก

กระผม/อาตมภาพถือคติว่า การสร้างวัตถุมงคลนั้นต้องสวย ถ้าหากว่าเราทำวัตถุมงคลสวย แค่คนเห็นก็ชอบแล้ว เป็นอนุสติที่ดีมาก เพราะว่าสวยถูกใจผู้ที่นำไปใช้งาน ในเมื่อเป็นเช่นนั้น จึงต้องลดจำนวนบางเนื้อลง ตามที่ทางผู้ประสานงานให้คำแนะนำ ส่วนเหรียญนาคปรกเสาร์ ๕ ตรีวัน นั้น กระผม/อาตมภาพเสียดายวันเสาร์ ๕ ตรีวัน ซึ่งกว่าจะมีอีกครั้งหนึ่งก็ประมาณ ๖๐ ปีข้างหน้า จึงได้เตรียมสร้างเอาไว้เผื่ออีกรุ่นหนึ่ง เพราะว่าไม่อยากให้วันดี ๆ แบบนี้เสียเปล่าไปเฉย ๆ

แต่เนื่องจากว่าระยะนี้ทางด้านวงการวัตถุมงคลน่าจะมีการเริ่มฟื้นคืนมา หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ระบาด ในเมื่อเป็นเช่นนั้น แต่ละโรงงานจึงรับงานกันเต็มมือ ไม่สามารถที่จะทำให้ได้ทัน กระผม/อาตมภาพจึงต้องจำกัดจำนวนไปเช่นกัน โดยที่ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า เมื่อถึงเวลาแล้วให้รีบนำมาส่ง ทันแค่ไหนก็เอาแค่นั้น..!

เนื่องเพราะว่าในวันพิเศษแบบนี้ นอกจากสิ่งที่เป็นไปตามอานุภาพของเหรียญปกติแล้ว กระผม/อาตมภาพยังจะกราบขออนุญาตจากพระ พรหม เทวดา หรือว่าครูบาอาจารย์ ขออานุภาพในการป้องกันบรรดาท่านทั้งหลาย จากสงครามใหญ่ที่กำลังปะทุขึ้นมา เพื่อที่อย่างน้อย ๆ ให้ลูกศิษย์กลุ่มหนึ่ง ก็มีความปลอดภัยในที่ทุกสถาน ในกาลทุกเมื่อ..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 25-01-2024 เมื่อ 01:30
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 45 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา