ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 18-12-2023, 00:41
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,667
ได้ให้อนุโมทนา: 152,012
ได้รับอนุโมทนา 4,416,576 ครั้ง ใน 34,257 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๗ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ กระผม/อาตมภาพได้รับข้อความจากบุคคลผู้หนึ่ง ซึ่งตำหนิมาว่า "การที่ไปสอนให้ญาติโยมภาวนาพระคาถาเงินล้านนั้น เป็นการทำให้ผู้อื่นมัวเมา หวังร่ำหวังรวย มีแต่จะพอกพูนกิเลส" กระผม/อาตมภาพพอได้รับข้อความแล้ว ก็มาพิจารณาดูว่า สิ่งที่ท่านกล่าวมานั้นเกิดจากอะไร ? แต่ก่อนที่จะกล่าวไปถึงตรงนั้น เรามาดูกันก่อนว่า การภาวนาพระคาถาเงินล้านแล้วร่ำรวยนั้นเกิดจากอะไร ?

การที่บุคคลจะเกิดมาร่ำรวยได้นั้น ต้องมีพื้นฐานมาจากทานบารมี คือรู้จักเสียสละแบ่งปันให้กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นวัตถุสิ่งของ หรือแม้กระทั่งเรื่องของธรรมะ ตลอดจนกระทั่งการให้อภัย แต่ว่าทานส่วนของธรรมะและการให้อภัยนั้น เป็นทานในระดับที่สูงมาก เกินกว่าที่จะก่อเกิดเฉพาะโภคสมบัติ แบบเดียวกับทานที่เป็นวัตถุสิ่งของ

ดังนั้น..ท่านที่ศึกษามาดีแล้ว ก็จะเห็นว่าครูบาอาจารย์ตั้งแต่สมัยหลวงปู่ปาน วัดบางนมโคก็ดี หลวงพ่อฤๅษีฯ วัดท่าซุงก็ตาม จะแนะนำอยู่เสมอว่า ถ้าจะภาวนาพระคาถาพระปัจเจกโพธิโปรดสัตว์ หรือว่าพระคาถาเงินล้าน ต้องมีการใส่บาตรเป็นปกติ นั่นคือการให้ทานกับเนื้อนาบุญโดยตรง เพื่อที่จะได้มีอานิสงส์มาก ก่อให้เกิดผลได้เร็ว

ในขณะเดียวกัน ถ้าบุคคลที่ไม่มีเวลาในการใส่บาตรทุกวัน พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีฯ วัดท่าซุงก็แนะนำว่า ให้ภาวนาพระคาถาเงินล้านอย่างน้อย ๙ จบ แล้วเอาสตางค์สักหนึ่งบาท หยอดกระปุกเอาไว้ ตั้งใจว่าถึงเวลาแล้วจะนำไปถวายเป็นค่าภัตตาหารพระ นั่นก็คือการใส่บาตรเช่นกัน

ดังนั้น..พื้นฐานของความร่ำรวยอันดับแรกนั้น มาจากอำนาจของทานบารมี อันดับที่สองก็คือการภาวนาพระคาถาเงินล้านนั้น ทำให้จิตของเราเป็นสมาธิ ยิ่งมีสมาธิสูงมากเท่าไร ก็สามารถใช้งานได้มากเท่านั้น กำลังจิตที่มุ่งมั่นว่า สิ่งที่ตนเองทำนั้น จะสร้างความร่ำรวยขึ้นมาได้ด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ก็จะทำให้เกิดความสำเร็จขึ้นมา ซึ่งมีภาษาบาลียืนยันว่า "มโนมยา" คือ "การสำเร็จด้วยใจ"

ท่านที่เคยเล่นคาถาอาคมต่าง ๆ มา จะรู้เรื่องนี้ได้ดีที่สุด เพราะว่าจะใช้คาถาอะไรก็ตาม ถ้าจิตของท่านมุ่งมั่นว่าจะให้เกิดผลอะไร ถึงเวลาสมาธิทรงตัวได้ระดับ ก็จะเกิดผลแบบนั้น ดังนั้น..ความร่ำรวยที่เกิดขึ้นจากการภาวนาพระคาถาเงินล้าน จึงเกิดขึ้นในลักษณะแบบนี้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 18-12-2023 เมื่อ 01:36
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา