ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 10-12-2023, 22:38
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,684 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๐ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ก่อนอื่นต้องเจริญพรขอบคุณนางสาวอมรรัตน์ ลาภพิทักษ์พงษ์ ซึ่งช่วยจ่ายค่าเดินทางไปศรีลังกาจำนวน ๒ ที่นั่ง เป็นเงิน ๗๐,๐๐๐ บาท ให้กระผม/อาตมภาพกับผู้ติดตาม ขอให้มีความสุขความเจริญ มีความปรารถนาที่สมหวัง จงทุกประการเถิด

สำหรับภารกิจสำคัญในวันนี้ก็คือการไปเป็นประธานในงานหล่อสมเด็จองค์ปฐมเนื้อเงิน เพื่อบรรจุไว้ในพระเจดีย์โพธิญาณของธุดงคสถานสุทธาวงศ์มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์ (ธุดงคสถานกองทุนหลวงปู่ปาน) หมู่ที่ ๒ ตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งกระผม/อาตมภาพพยายามค้นหาข้อมูลว่าสถานที่นี้อยู่หมู่ที่เท่าไร หาเท่าไรก็ไม่เจอ

จนกระทั่งหลวงพ่อเรื่อง วัดใหม่พิณสุวรรณ ครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งของหลวงพ่อฤๅษีฯ ท่านคงทนรำคาญไม่ไหว ก็เลยบอกว่าอยู่หมู่ที่ ๒ ตำบลบ้านแหลม กระผม/อาตมภาพก็ลงไปตามที่อาจารย์ปู่ท่านบอกมา ถ้าหากว่ามีความผิดพลาดประการใด โปรดตามไปต่อว่าได้ที่วัดใหม่พิณสุวรรณ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากธุดงคสถานกองทุนหลวงปู่ปานมากนัก..!

การไปเป็นประธานในครั้งนี้ กระผม/อาตมภาพนำทองคำที่ญาติโยมทั้งหลายได้ถวายมา ไปร่วมในการหล่อสมเด็จองค์ปฐมครั้งนี้ ๑ บาท คำว่า ๑ บาทในที่นี้ก็คือน้ำหนักทอง ซึ่งระยะหลังนี้ แม้ว่าทางวัดท่าขนุนไม่ได้จัดให้มีการหล่อพระแล้ว แต่ว่าก็ยังมีญาติโยมถวายทองคำมาเสมอ ๆ

โดยเฉพาะในช่วงตักบาตรเทโว และกฐินสามัคคีวัดท่าขนุน ถวายมาแล้วจำนวนหลายบาทด้วยกัน แม้ว่าจะมากันชนิดคนละ ๐.๐๑ กรัมบ้าง ๑ กรัมบ้าง แต่ว่าพอรวม ๆ กันแล้วก็ได้น้ำหนักหลายบาทอยู่ กระผม/อาตมภาพถ้ามีโอกาสไปร่วมงานหล่อพระที่ไหน ก็จะนำไปขอร่วมเป็นเจ้าภาพในการหล่อพระที่นั่นด้วย

อย่างเมื่อวานนี้ที่ทางวัดหนองขุยสิริวนาราม อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ก็นำไปร่วมด้วยส่วนหนึ่ง มาวันนี้ที่กองทุนหลวงปู่ปานก็นำมาร่วมด้วยอีกส่วนหนึ่ง ขอให้ทุกท่าน ไม่ว่าจะเคยถวายทองคำ หรือไม่ได้ถวายมาก็ตาม จงพร้อมใจกันอนุโมทนา และขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ มีความปรารถนาที่สมหวังโดยถ้วนหน้ากัน

อีกส่วนหนึ่งที่ขอกล่าวถึง ณ ที่นี้ก็คือขอเจริญพรอนุโมทนากับพระจิตติพัฒน์ อินทปญฺโญ พระวัดท่าขนุน ซึ่งได้ถวายเหรียญสมเด็จองค์ปฐมเนื้อทองคำ เลี่ยมทองคำ พร้อมด้วยสร้อยคอทองคำน้ำหนัก ๕ บาท ให้กระผม/อาตมภาพนำไปถวายบูชาพระบรมธาตุเขี้ยวแก้วที่ศรีลังกา

และคุณเฉลิมเดช รุจิราวรรณ ก็ได้ถวายสร้อยคอทองคำ ๒ บาท พร้อมด้วยเหรียญสมเด็จองค์ปฐมยิ้มรับทรัพย์ เนื้อทองคำ (พิมพ์ใหญ่) เลี่ยมทอง ฝากให้กับน้องเล็ก (นางสาวจิราพร ซื่อตรงต่อการ) นำไปถวายบูชาพระบรมธาตุเขี้ยวแก้วที่ประเทศศรีลังกาเช่นกัน และขอเจริญพรขอบคุณและอนุโมทนากับทั้งสองท่านเอาไว้ ณ ที่นี้

สิ่งหนึ่งประการใดที่ท่านหวังเอาไว้แล้ว ไม่เกินบุญเกินบารมีที่สร้างมา ก็ขอให้สิ่งทั้งหลายเหล่านั้น ประสบแก่ทุกท่าน ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วและสมกับได้ที่ปรารถนาเอาไว้โดยถ้วนหน้ากันเถิด
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 10-12-2023 เมื่อ 23:50
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 37 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา