ดูแบบคำตอบเดียว
  #7  
เก่า 23-11-2023, 23:59
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,672
ได้ให้อนุโมทนา: 152,022
ได้รับอนุโมทนา 4,416,824 ครั้ง ใน 34,262 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ครั้นกลับขึ้นมาถึงด้านบนแล้ว กระผม/อาตมภาพก็เดินไปดูบริเวณลำห้วย ก่อนที่จะตัดลงไปจากหน้าผากลายเป็นน้ำตกตาดเยืองแห่งนี้นั้น ปรากฏว่ามีญาติโยมที่ยังอยู่ด้านล่างหลายคนตาดี มองขึ้นมาบนหน้าผา เห็นจีวรสีเหลืองเป็นจุดเล็ก ๆ ก็รีบถ่ายรูปกันเอาไว้ ส่วนท่านที่เดินตามมาทัน ก็ได้ถ่ายรูปหมู่บริเวณสะพานข้ามห้วยช่วงนี้ แล้วค่อยเดินกลับไปที่รถ

แต่ปรากฏว่าต้องเดินผ่านชาติพันธุ์ ๕ คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคุณย่าคุณยายชาวบอละเวน ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าหนึ่ง มานั่งให้ถ่ายรูป แล้วนักท่องเที่ยวมักจะต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าถ่ายรูปให้ กระผม/อาตมภาพล้วงกระเป๋าส่งธนบัตรไทยใบละ ๒๐ บาทให้คนที่ ๑ ที่ ๒ ที่ ๓ ที่ ๔ ปรากฏว่าหมด คนที่ ๕ ก็เลยรับใบละ ๑๐๐ บาทไป..! ทำเอาทุกคนตะลึงกันหมด

เมื่อพวกเราขึ้นมายังรถ รอกันจนครบถ้วนแล้ว ก็ตรงกลับมายังเมืองปากเซ ไปยังตลาดใหม่เมืองปากเซของคุณนายเหลื่อง เพื่อที่จะให้ทุกคนช็อปปิ้งได้ตามสะดวก โดยเฉพาะสินค้าเกรดเอจากต่างประเทศ มีทุกยี่ห้อ ส่งตรงจากประเทศจีน เป็นของแท้แน่นอน ใครจะซื้อไปใช้ก็โปรดระมัดระวังเจ้าของลิขสิทธิ์จะ "สะง่อม" เอาด้วย

กระผม/อาตมภาพตั้งใจเดินมาเพื่อถ่ายรูปบริเวณวงเวียนน้ำพุ ปรากฏว่าหลังวงเวียนก็คือโรงแรมจำปาสัก
แกรนด์ น้องเล็ก (นางสาวจิราพร ซื่อตรงต่อการ) จึงบอกว่า เราเดินไปหยิบของที่รถ แล้วเดินกลับโรงแรมเลยดีกว่า เพราะว่าคนเราเวลาเข้าไปสู่ซอยละลายทรัพย์แล้ว ก็มักจะลืมเวล่ำเวลากันหมด..!

เมื่อตกลงกันได้ ก็มีกระผม/อาตมภาพ ป้ามอย (นางสาวมณีวรรณ สัมฤทธิ์) น้องเล็ก "ลูกอ้วน" น้องฝู (นางสาวพัชรีภรณ์ หยกอุบล) ตลอดจนกระทั่งญาติโยมอีก ๓ - ๔ ท่านที่เห็นดีเห็นงามว่าพักผ่อนกันดีกว่า จึงเดินตามกันกลับมาจนถึงโรงแรม

เมื่อกระผม/อาตมภาพเข้าสู่ห้องพักแล้ว ก็รีบบันทึกเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนนี้ก่อน เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะได้ใช้เวลาในการอัพโหลดต่อไป เพราะว่าวันแรกที่มาถึงนั้น เสียงธรรมจากวัดท่าขนุนใช้เวลาอัพโหลดถึง ๔๑ นาที ด้วยความที่ใช้อินเตอร์เน็ตที่เมืองไทยจนชิน เสียงธรรมจากวัดท่าขนุนแต่ละตอน ใช้เวลาอัพโหลดไม่กี่วินาที มาที่นี่ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง ก็ต้องทำใจเท่านั้นเอง..!

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายแก่พระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันพฤหัสบดีที่ ๒๓ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๖
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 25-11-2023 เมื่อ 03:47
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา