ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 08-11-2023, 00:53
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,661
ได้ให้อนุโมทนา: 151,997
ได้รับอนุโมทนา 4,416,434 ครั้ง ใน 34,251 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เรื่องพวกนี้บางทีก็เป็นเรื่องนอกเหตุเหนือผล เนื่องเพราะว่าบรรดาชาวต่างชาติเขาก็ไม่เข้าใจ ถึงความศักดิ์สิทธิ์ในวัตถุมงคลของประเทศเรา แล้วขณะเดียวกัน ก็อาจจะเป็นอำนาจของวัตถุมงคลนั่นแหละ ที่ทำให้เขาเหล่านั้นลืมไปว่าควรที่จะสอบถาม ว่าวัตถุมงคลที่ทั้งเลี่ยมเงิน เลี่ยมทอง และกรอบสเตนเลสเป็นถาดเลย ยกผ่านเครื่อง ทำไมถึงไม่ดังแม้แต่ชิ้นเดียว ? แต่มาดังเอาสิ่งที่ไม่ควรจะดังก็คือซองยาอมแก้เจ็บคอ เป็นต้น ในเมื่ออยู่ในลักษณะอย่างนี้ ย่อมทำให้ผู้มีประสบการณ์ย่อมมีความมั่นใจในวัตถุมงคลนั้นมากยิ่งขึ้น

การใช้วัตถุมงคลนั้น สำคัญที่สุดก็คือความมั่นใจของเรา ถ้าหากว่ามีความมั่นใจมาก วัตถุมงคลก็ส่งผลให้เรามากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะถ้าเป็นผลด้านการป้องกันนี่แทบไม่ต้องคิดเลย ความมั่นใจของเราเข้มแข็งมากเท่าไร วัตถุมงคลก็รักษาเราได้มากเท่านั้น

โดยเฉพาะเมื่อสองวันก่อน
กระผม/อาตมภาพได้ฟังรายการคุยคุ้ยคน ของคุณหนุ่มคงกระพัน โดยเฉพาะในส่วนของทหารพรานที่ออกรบ แล้วทหารพรานกรกต เกตุแก้วนั้น มีพี่ชายที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเวทมนตร์คาถาและวัตถุมงคล ทำให้ถึงเวลาปะทะกันอย่างชนิดถึงเลือดถึงเนื้อ บรรดาเพื่อนทหารพรานก็จะร้องบอกพี่ชายของทหารพรานกรกตว่าให้ "คุ้มครองผมด้วย" แล้วพี่ชายของทหารพรานกรกตก็ยืนยันว่า "กูคุ้มครองได้ ๒๐ คน"

ถ้าลักษณะอย่างนี้ แสดงว่าเป็นวิชาแบบตะกรุดแม่ทัพ หรือว่าตะกรุดมหาโจร เนื่องเพราะว่าตะกรุดแม่ทัพนั้น สามารถคุ้มครองได้ทั้งกองทัพ ตะกรุดมหาโจรก็คุ้มครองได้ทั้งกองโจร ตะกรุดแม่ทัพที่ทำแล้วเลื่องลือมากก็คือตะกรุดแม่ทัพของหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หรือว่าตะกรุดมหาโจร ซึ่งความจริงก็คือตะกรุดแม่ทัพนั่นเอง

แต่ว่าหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ท่านสร้างขึ้นมาแล้ว ท่านติดใจตรงที่ว่าทหารไทยต้องส่งกองโจรไปปล้นค่ายทหารพม่า หรือว่าข้าศึกอยู่เสมอ จึงเรียกให้ตรงตัวไปเลยว่าตะกรุดมหาโจร ถ้าหากว่าพกติดตัวอยู่ สามารถอาราธนาป้องกันได้ทั้งกองที่เดินทางไปด้วยกัน
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 08-11-2023 เมื่อ 01:00
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา