ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 03-11-2023, 01:03
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,713
ได้ให้อนุโมทนา: 152,065
ได้รับอนุโมทนา 4,418,726 ครั้ง ใน 34,303 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

อีกเรื่องหนึ่งก็คือ การที่ให้ลูกกิฟท์ (นางสาวอันตรา ลักษณะ) นำเอาตะกรุดโลกธาตุเนื้อทองคำ ซึ่งกระผม/อาตมภาพใช้เงินส่วนตัวจองเอาไว้ ไปลงให้ท่านทั้งหลายที่ไม่สามารถเข้าเว็บไซต์วัดท่าขนุนได้บูชากัน

ส่วนนั้นเป็นตะกรุดที่เข้าพิธีเดียวกันกับตะกรุดอื่นทุกอย่าง เพียงแต่กระผม/อาตมภาพแบ่งเอาไปให้ เพื่อบริการแก่ท่านทั้งหลาย ซึ่งสมัครสมาชิกเว็บไซต์วัดท่าขนุนแล้ว ทำไม่ถูกต้องบ้าง โดน "แบน" เพราะว่าเขียนภาษาไทยไม่ถูกหลักบ้าง จะได้อาศัยไปจองทางด้านนั้น ซึ่งทางลูกกิฟท์ก็รับเอาตะกรุดไปแล้ว ตอนนี้กำลังทยอยส่งให้กับสมาชิกที่จองเข้ามา อีกส่วนหนึ่งกระผม/อาตมภาพนั้น จะให้ไอ้ตัวเล็ก นำไปทยอยลงในเว็บไซต์วัดท่าขนุน ท่านใดที่สามารถเข้าเว็บไซต์วัดท่าขนุนได้ ก็เข้าไปจองหาบูชากันในนั้น

เงินที่ท่านได้ทำบุญมา ส่วนใหญ่ปัจจุบันนี้ก็ใช้ไปสองเรื่อง ก็คือสร้างพิพิธภัณฑ์วัดท่าขนุน ซึ่งกระผม/อาตมภาพยังค้างจ่ายเขาอยู่อีก ๑๐ กว่างวด เนื่องเพราะว่าทางด้านผู้รับเหมาส่งงานช้า ไม่ตรงตามกำหนด ตอนนี้ก็เริ่มมีการปรับกันเป็นรายวัน ถ้าถามว่าปรับกันวันละเท่าไร ก็วันละ ๑๕,๐๐๐ บาท ท่านทั้งหลายลองคิดดูว่าส่งช้าไปวันหนึ่งก็หายไป ๑๕,๐๐๐ บาท..!

กระผม/อาตมภาพเคยได้ปรับอยู่ครั้งเดียวก็คือตอนนี้หุ้มทองพระเจดีย์ ๘๔ พรรษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งตอนนั้นทำสัญญากันไว้ว่า ถ้าส่งงานไม่ทัน จะปรับวันละ ๙,๐๐๐ บาท เนื่องเพราะว่าการรับเหมานั้น เขารับเหมาไปในราคา ๙,๙๐๐,๐๐๐ บาท กระผม/อาตมภาพปรับไปจนกระทั่งถึง ๙๐๐,๐๐๐ บาท ก็บอกว่า "ขอปรับแค่นี้ ไม่เช่นนั้นแล้ว เดี๋ยวคุณจะไม่เหลือกำไรเอาไว้เลย ทำงานให้เสร็จก็แล้วกัน เงินในส่วนที่เหลือจะไม่หักเป็นค่าปรับอีก" เป็นต้น

ยังไม่รู้เหมือนกันว่าการสร้างพิพิธภัณฑ์ในครั้งนี้
กว่าที่จะเสร็จจะต้องปรับกันกี่แสนกี่ล้านบาท เนื่องเพราะว่าทางด้านผู้รับเหมานั้น น่าจะไม่เคยทำงานที่ใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จึงทำให้คำนวณงานผิด ไม่สามารถที่จะส่งงานตามกำหนดได้ จนทำให้ล่าช้ามาจนถึงปัจจุบันนี้ กระผม/อาตมภาพก็ยังค้างเงินที่จะต้องมอบให้กับทางผู้รับเหมาตามงวดอยู่อีก ๘๐ กว่าล้านบาท..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 03-11-2023 เมื่อ 01:43
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 38 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา