ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 11-09-2023, 23:53
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,661
ได้ให้อนุโมทนา: 151,997
ได้รับอนุโมทนา 4,416,397 ครั้ง ใน 34,251 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

คราวนี้ในสิ่งทั้งหลายที่นำไปลงนั้น ท่านทั้งหลายต้องเข้าใจว่า เป็นสิ่งที่กระผม/อาตมภาพได้คัดแล้วว่าจะนำเข้าพิพิธภัณฑ์ แต่ภายหลังเมื่อเปลี่ยนใจ เนื่องเพราะว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ ๓๑ ภพภูมิ ตลอดจนกระทั่งพระนิพพาน และมีห้องประวัติหลวงปู่สาย ห้องการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ ๙

ในส่วนของวัตถุมงคล จึงตัดเหลือแค่ ๙ เครื่องรางสะท้านแผ่นดินเป็นหลัก และวัตถุมงคลอื่น ๆ ในลักษณะหยิบเอาชิ้นสำคัญมาอย่างละ ๕ ชิ้น อย่างเช่นว่าแหวนพิรอด สายคาดเอว ลูกอม มีดหมอ เหล่านี้เป็นต้น ในส่วนที่ตั้งใจคัดของดีของสวยเอาไว้ เพื่อที่จะเก็บให้ดูในพิพิธภัณฑ์ จึงนำมาจำหน่ายเพื่อสร้างพิพิธภัณฑ์บ้าง เพื่อเป็นทุนการศึกษาบ้าง

โดยเฉพาะพระหรือว่าลูกอมเนื้อเมฆสิทธิ์ ของ หลวงปู่ทับ วัดอนงคารามนั้น ทางวงการเขาถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่เสริมดวง พลิกชีวิตได้เป็นอย่างดีเลิศ เนื่องเพราะว่าเนื้อเมฆสิทธิ์นั้นเป็นโลหะสำคัญที่มีอานุภาพยิ่งใหญ่ภายในตัวอยู่แล้ว

อีกส่วนหนึ่งก็คือในเรื่องของตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราช ของ หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราชนั้น ท่านทั้งหลายต้องเข้าใจว่ากระผม/อาตมภาพคัดเอาแต่ละขนาดเอาไว้อย่างละดอกเดียวเท่านั้น โดยเฉพาะดอกที่ลงไปในวันนี้คือขนาด ๓๙ นิ้ว เป็นที่น่าเสียดายว่า กว่าที่จะมาถึงมือของกระผม/อาตมภาพนั้น ท่านเจ้าของต้องผจญกับน้ำท่วมปี ๒๕๕๔ จึงทำให้ฐานตะกรุด ไม่ทราบว่าลอยน้ำไปไหน ? หรือว่าเก็บข้าวเก็บของแล้วไปยัดเก็บไว้ที่ไหน ? เจ้าของจึงหาไม่เจอ

ในเมื่อลูกหลานไม่เห็นคุณค่า จึงนำมาปล่อยต่อให้กระผม/อาตมภาพเอาไว้ ซึ่งเมื่อเก็บไปเก็บมาแล้ว จะเอาออกพิพิธภัณฑ์ก็จะกินเนื้อที่มาก เนื่องเพราะว่าแต่ละดอกนั้น เป็นตะกรุดที่หลวงปู่เทียมท่านตั้งใจทำให้เป็น "ของประจำตระกูล" เป็นที่น่าเสียดายว่า ของสำคัญที่ครูบาอาจารย์ตั้งใจทำให้ กลับหลุดไปสู่มือของบุคคลอื่น ซึ่งมีบุญเพียงพอ เอาไว้เป็นของประจำตระกูลของเขาไปแทน

อีกส่วนหนึ่งที่อยากจะบอกกล่าวก็คือว่า ใกล้ที่จะออกพรรษาแล้ว กระผม/อาตมภาพจะมีโปรแกรมการเดินทางไปยังประเทศลาว เพื่อที่จะไปชมแก่งหลี่ผีมหาสีทันดร และมหาน้ำตกคอนพะเพ็ง ซึ่งเป็น "น้ำตกพิทักษ์แผ่นดินลาว" ถ้าไม่ใช่น้ำตกนี้ ฝรั่งเศสจะยึดประเทศลาวได้เร็วกว่านี้อีกหลายปี และอาจจะได้รับทราบเรื่องราวสำคัญต่าง ๆ ซึ่ง "ท่านบรรดาผู้ที่ไม่เห็นตัว" อาจจะบอกจะกล่าวให้ทราบเมื่อไปถึง

โดยเฉพาะในส่วนของแม่น้ำโขง สิ่งสำคัญลี้ลับต่าง ๆ ก็มีอยู่มาก ดังนั้น..ถ้าหากว่าท่านใดที่ตั้งใจจะร่วมขบวนเดินทางไปด้วยกัน ก็คงต้องไปติดต่อกันเองที่เว็บเพจกิฟท์จังพลังเวทย์ กระผม/อาตมภาพมีหน้าที่รับนิมนต์ไปร่วมทริปเท่านั้น
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 12-09-2023 เมื่อ 01:05
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา