ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 07-08-2023, 00:29
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,678
ได้ให้อนุโมทนา: 152,056
ได้รับอนุโมทนา 4,417,005 ครั้ง ใน 34,268 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ตั้งแต่เป็นพระใหม่ อันดับแรกเลย กระผม/อาตมภาพทำตามระเบียบวัด ทำตามพระวินัยสงฆ์ พระวินัยนี่กระผม/อาตมภาพเปิดทวนอยู่ทุกเย็น ไม่ได้ประมาทว่าเราจำได้แล้ว เพราะว่ามีมากต่อมากด้วยกัน อาจจะมีการเผลอสติได้ ดังนั้น..ที่พวกท่านทั้งหลายท่องพระปาฏิโมกข์ภาษาบาลี กระผม/อาตมภาพท่องปาฏิโมกข์ภาษาไทย..! แล้วไม่ใช่แค่ปาฏิโมกข์แค่นั้น กระผม/อาตมภาพท่องนวโกวาททั้งเล่มเลย จำจนไม่มีอะไรจะจำก็จำหน้าปกว่า พิมพ์โดยลิขสิทธิ์โรงพิมพ์มหามกุฏราชวิทยาลัย เล่มละ ๒ บาท ๕๐ สตางค์..!

คราวนี้ช่วงระยะนี้ก็ยังมีงานสำคัญที่รอพวกเราอยู่ ก็คืองานปฏิบัติธรรมของพระนวกะ อย่าลืมในส่วนที่พวกเราต้องบอกสัตตาหะฯ ก่อนที่จะไป แล้วพระภิกษุของเราที่ได้รับการแต่งตั้งจากทางเจ้าคณะอำเภอ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะพระวิปัสสนาจารย์ ก็จำเป็นที่จะต้องขอสัตตาหะฯ เพื่อไปทำหน้าที่ด้วย

เพียงแต่ว่าให้ระมัดระวังว่า การพักอยู่รวมกัน อาจจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ซึ่งแม้ว่าตอนนี้อาการจะไม่น่ากลัว แต่ใครจะรู้ว่าเวรกรรมจะมาถึงเมื่อไร เพราะว่ามีหลายคนที่ดูแล้วร่างกายแข็งแรง พอติดเชื้อไวรัสเข้าไป กลายเป็นคนป่วยออด ๆ แอด ๆ มาจนป่านนี้ ในลักษณะที่เขาเรียกกันว่า Long COVID ดังนั้น..เราต้องระมัดระวังป้องกันตัวของเราเอาไว้ก่อน หน้ากากอนามัยหอบไปเลย จะ ๓ กล่อง ๕ กล่องอย่างไรก็ได้ ถ้าไม่พอก็บอกทางวัด เดี๋ยวก็มีคนเอาไปเพิ่มเติมให้

ส่วนการเดินทางไปถวายสักการะพระเถระในจังหวัด ทางคณะบุญเพื่อพระนิพพานของทิดโจ้ (ปฏิวัติ สมสะอาด) รับเป็นเจ้าภาพรถปรับอากาศชั้น ๒
กระผม/อาตมภาพต้องเจริญพรขอบคุณทางคณะบุญเพื่อพระนิพพาน ซึ่งพยายามช่วยเหลือการงานของครูบาอาจารย์มาโดยตลอด

คราวนี้พวกเราที่ไป อันดับแรกเลยก็คือน้ำดื่ม ทุกที่เขาเลี้ยงเราก็จริง แต่ให้ติดรถไป "เผื่อเหนียว" ด้วย ไม่ใช่ว่าอยากดื่มน้ำในระหว่างกลางทางขึ้นมาแล้วไม่มี ส่วนเรื่องของพวกน้ำหวาน น้ำอัดลม หรือว่าน้ำชา แต่ละสถานที่เขาจะเลี้ยงเราเอง ตอนนี้ต้องรอดูว่า ทางด้านเจ้าคณะอำเภอท่านจะนัดเจอกันที่ไหนก่อน

จากที่เคยปฏิบัติกันมา มักจะให้ไปเจอกันที่วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร เพื่อถวายสักการะพระเดชพระคุณพระราชวิสุทธาภรณ์ (ทองดำ อิฏฺฐาสโภ ป.ธ.๖) รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีรูปที่ ๑ ก่อน เพราะว่าสถานที่อยู่ไกลที่สุด
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 07-08-2023 เมื่อ 02:48
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา