ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 14-07-2023, 00:32
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,720
ได้ให้อนุโมทนา: 152,086
ได้รับอนุโมทนา 4,419,032 ครั้ง ใน 34,310 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในระหว่างนั้น พระเดชพระคุณหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ก็เมตตาโผล่มา บอกว่าด้านหลังของพระเสริมปัญญา ให้ใส่ยันต์บัวบานของท่านลงไปด้วย ยันต์บัวบานนี้ประกอบไปด้วยกลีบต่าง ๆ ซึ่งจะมีพระคาถากำกับในแต่ละกลีบ ด้านบนของยันต์บัวบานยังเป็นอุณาโลมกำลังเปล่งรัศมี แสดงออกซึ่งดวงปัญญาขององค์สมเด็จพระชินสีห์บรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า

กระผม/อาตมภาพกราบเท้าขอบพระคุณครูบาอาจารย์ที่ท่านไม่เคยทอดทิ้ง เนื่องเพราะว่าได้ออกแบบด้านหน้าของพระเสริมปัญญาไป แต่ไม่สามารถที่จะหายันต์ด้านหลังให้ได้ เมื่อมาเห็นยันต์บัวบานประกอบด้วยอุณาโลมเปล่งรัศมี จึงได้เข้าใจอย่างชัดเจนว่า เรื่องของปัญญานั้น ถ้าปรากฏขึ้น ก็เหมือนกับแสงสว่างที่สาดลงมาต้องดอกบัว ซึ่งพร้อมอยู่เสมอที่จะบาน อยู่ในลักษณะของดวงปัญญาที่จะปรากฏขึ้น เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน อย่างแท้จริง ก็นับว่าเป็นหลักธรรมอันลึกซึ้งอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งแฝงอยู่ในวัตถุมงคล เกรงอยู่อย่างเดียวว่า เราท่านทั้งหลายจะเข้าไม่ถึงเท่านั้น..!

สำหรับวันนี้ ความจริงกระผม/อาตมภาพก็มีภารกิจหลายอย่างด้วยกัน แต่ว่าการประชุมสรุปงานเทศกาลผลไม้ของดีอำเภอทองผาภูมิ และลานบ้านลานวัฒนธรรมครั้งที่ ๑๔ ปี ๒๕๖๖ นั้น กระผม/อาตมภาพมอบหมายให้กับรองฯ พนอ (นางพนอ จันทจิตร) รองประธานวัฒนธรรมสภาอำเภอทองผาภูมิ เข้าร่วมประชุมแทน

ส่วนการประชุมคณะกรรรมการสถานศึกษา โรงเรียนทองผาภูมิวิทยานั้น กระผม/อาตมภาพมอบหมายให้กับเลขาฯ พัฒน์ (พระพัฒน์ ฐิตาจาโร) เลขานุการเจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ได้ทำการประชุมแทน ซึ่งทางโรงเรียนทองผาภูมิวิทยานั้น ต้องบอกว่าถูกรางวัลใหญ่สองปีติดกัน ก็คือปีที่แล้วได้รับรางวัลนักเรียนพระราชทาน ในระดับโรงเรียนมัธยมขนาดกลาง มาปีนี้ก็รับรางวัลนักเรียนพระราชทานอีกปีหนึ่ง

ถ้าหากว่าอยู่ในลักษณะนี้ บรรดารุ่นน้องต่าง ๆ ก็จะมีแนวทางที่ชัดเจนว่า คณะกรรมการทั้งหมดนั้นอยากจะเห็นอะไรบ้างจากตัวนักเรียน ซึ่งต้องไม่ใช่แค่ความสามารถพิเศษอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่ต้องประกอบไปด้วยหลาย ๆ อย่างด้วยกัน แต่ว่ารุ่นพี่ที่ผ่านมา เมื่อสามารถที่จะทำคะแนนได้ดี จนกระทั่งรับรางวัลนักเรียนพระราชทาน อันเป็นเกีรยติยศสูงสุดในชีวิตของนักเรียน ก็ย่อมที่จะสามารถถ่ายทอดแนวทางให้กับรุ่นน้องต่อ ๆ ไปได้ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าอวยพร
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 14-07-2023 เมื่อ 02:09
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 40 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา