ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 13-07-2023, 01:01
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,662 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

อีกเรื่องหนึ่งก็เป็นเรื่องใหญ่ที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่ไม่ใช่เรื่องหัวหน้าพรรคก้าวไกลโดน กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ว่าขาดคุณสมบัติหรือเปล่า ? หากแต่เป็นเรื่องในวงการพระเครื่องและเครื่องราง ก็คือมีเซียนพระท่านหนึ่ง เป็นกรรมการในสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทยด้วย เข้าร่วมงานประกวดพระเครื่องงานใหญ่ แล้วส่งเครื่องรางและพระเครื่องของตนเองเข้าประกวด โดยให้คนอื่นนำไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเกรงใจกัน ปรากฏว่าโดนตีว่าปลอม โดยเฉพาะเขี้ยวเสือหลวงปู่ปาน วัดบางเหี้ย

คราวนี้ด้วยความที่เขาคร่ำหวอดอยู่ในวงการมานาน เขารู้ว่าโดนเล่นเข้าแล้ว จึงทักท้วงไปยังผู้ใหญ่ในวงการ ผู้ใหญ่ก็ต้องไปสะกิดคณะกรรมการว่า "เอ็งเล่นผิดคนแล้ว..!" ปรากฏว่าของที่ได้รับการตีว่าปลอม กลายเป็นติดรางวัลที่ ๒ คณะกรรมการโต๊ะนั้นให้เหตุผลว่า "รีบพิจารณาเกินไปเลยไม่รอบคอบ" จึงทำให้เซียนท่านนี้รับไม่ได้ บอกว่าอยู่ในวงการนี้ได้ยินมานานแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเจอเข้ากับตัวเอง

อย่างที่กระผม/อาตมภาพเตือนพวกเราหลายคนว่า วัตถุมงคล ถ้าหากว่าเราหยิบยื่นเข้าไปในวงการเมื่อไร จะโดนตีว่าปลอมทันที เนื่องเพราะว่าถ้าเป็นของแท้ อันดับแรกเลย เราจะไปขายแข่งกับเขา เท่ากับแย่งลูกค้าของเขาไป อันดับที่สองก็คือ ถ้าเราหมดกำลังใจที่จะไปหาจากแหล่งอื่น จะได้ไปซื้อของเขาเอง ดังนั้น..วงการนี้ต้องบอกตรง ๆ ว่า "อยู่ยาก" ถ้าไม่ใช่เสือสิงห์กระทิงแรด หรือว่ามีความสามารถที่จะซื้อหาดูของได้ด้วยตนเอง อย่าแวะเข้าไปยุ่งด้วยเป็นดีที่สุด

แต่คราวนี้เซียนพระท่านนี้ใช้วิธีทำหนังสือถึงสมาคม แล้วก็ยังอัดคลิปวิดีโอลงโซเชียลด้วย ก็เหมือนกับโยนระเบิดลงไปในวงการ แต่เชื่อเถอะ..อย่างเก่งก็สงบเสงี่ยมเจียมตัวไปแค่อาทิตย์ สองอาทิตย์เท่านั้นแหละ เดี๋ยวก็เหมือนเดิมอีก เนื่องเพราะว่าส่วนใหญ่ วงการนี้อยู่ได้ด้วยผลประโยชน์ ทำในลักษณะนั้นเหมือนกับไปทุบหม้อข้าวคนอื่น เดี๋ยวก็มีรายการเผากันขึ้นมาอีก..!

เพียงแต่ว่าสิ่งทั้งหลายเหล่านี้ ถ้าเราเป็นทองแท้ ก็ไม่กลัวไฟเผา เพราะว่าเผาอย่างไรข้างในก็เป็นทอง แต่เสียเวลาตรงที่ต้องไปรบราฆ่าฟันกัน แทนที่จะเอาเวลามาทำมาหากิน กลายเป็นการสร้างศัตรู กระผม/อาตมภาพก็ยังเป็นห่วงเขาอยู่ ว่าเปิดหน้าชกขนาดนี้แล้ว ถ้าอยู่ ๆ มีข่าวว่าโดนปลดออกจากคณะกรรมการของสมาคมฯ กระผม/อาตมภาพก็จะไม่แปลกใจเลย

แล้วด้วยความที่มัวแต่มาสนใจดูเรื่องนี้ ทำให้พลาดวัตถุมงคลชิ้นสำคัญไปชิ้นหนึ่ง ก็คือตะกรุดหลวงปู่จันทร์ วัดนาคู ช้าไปแค่ไม่กี่นาที วัตถุมงคลเข้าไป โดนคนตาถึงคว้าไปเรียบร้อยแล้ว..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 13-07-2023 เมื่อ 01:12
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา