ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 10-07-2023, 01:03
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,092 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๙ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ญาติโยมทั้งหลายก็คงจะเห็นแล้วว่า ตัวของกระผม/อาตมภาพเองนั้นหาเวลาว่างได้ยากมาก จากเมื่อวานนี้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการโครงการอบรมนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวงรุ่นที่ ๓ และคณะกรรมการโครงการประชุมสัมมนาพระปริยัตินิเทศก์ทั่วประเทศ

วันนี้ก็มีงานส่งมาในกลุ่มไลน์ ก็คือวันพรุ่งนี้ให้มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินการ โครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ด้วยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา (หมู่บ้านรักษาศีล ๕) ก็แปลว่าทั้ง ๆ ที่วันนี้กระผม/อาตมภาพควรที่จะเดินทางกลับไปวัดท่าขนุน ก็ไม่สามารถที่จะไปได้ เพราะว่าพรุ่งนี้มีพิธีเปิดโครงการอบรมนักเทศน์ทุนเล่าเรียนหลวงรุ่นที่ ๓ ตั้งแต่เช้า ถ้าวันนี้กระผม/อาตมภาพเดินทางกลับวัดท่าขนุน ไปถึงวัด เอาเท้าแตะพื้นแล้วก็ชักกลับ วิ่งรถย้อนกลับมายังวัดอุทยานตามเดิม ถ้าใครทำเช่นนั้นก็คงจะสติสตังค์ไม่ค่อยจะดี..!

จึงกลายเป็นวันนี้ที่กระผม/อาตมภาพดูแล้วว่าน่าจะมีเวลาว่าง แต่ก็ไม่มี เนื่องเพราะว่าต้องมาลงบัญชีรับจ่ายต่าง ๆ ตลอดจนกระทั่งเตรียมเงินที่จะให้รางวัลแก่เด็ก ๆ เนื่องเพราะว่าเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลทองผาภูมิ ทีมสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ ทั้งทีมหญิงและทีมชาย ได้เข้าประกวดสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะระดับประเทศ ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าทั้งสองทีมได้รับรางวัลชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

กระผม/อาตมภาพนั้นได้สนับสนุนทีมสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะนี้มาตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะไปแข่งขันที่ไหนก็ตาม ถ้าหากว่าไม่มีค่ารถ มาขอรับค่ารถได้ที่วัดท่าขนุนได้ ถ้าหากว่าได้รางวัลมา ไม่ว่าจะเป็นที่ ๑ ที่ ๒ หรือว่าที่ ๓ หลวงพ่อวัดท่าขนุนจะมีรางวัลเพิ่มเติมให้ทุกครั้ง

งานนี้ไปได้รางวัลชนะเลิศในการประกวดระดับประเทศ ก็ต้องถือว่าเป็นสุดยอดของประเทศไทยแล้ว ซึ่งกระผม/อาตมภาพเคยได้บอกกล่าวแก่ท่านทั้งหลายไว้แล้วว่า บรรดาโรงเรียนต่าง ๆ ที่กระผม/อาตมภาพให้การสนับสนุนอยู่นั้น ต่างก็มีเด็กนักเรียนที่มีฝีมือในด้านต่าง ๆ คว้ารางวัลระดับประเทศมาแล้ว มากต่อมากด้วยกัน

อย่างเช่นว่าโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ได้รับเหรียญทองในการประกวดนาฏศิลป์และการละครระดับประเทศหลายต่อหลายครั้ง

โรงเรียนบ้านอู่ล่อง ได้รับรางวัลในการประกวดนาฏศิลป์และการละครระดับประเทศ ถึงขนาดสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ให้คำมั่นสัญญาว่า เด็กนักเรียนประถมชุดนี้ เมื่อจะเข้าเรียนระดับปริญญาตรี ทางด้านสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ยินดีรับเข้าเรียนโดยไม่ต้องสอบ

เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านจันเดย์ ได้ทำการฝีมือจักสานต่าง ๆ จนกระทั่งได้รับรางวัล CPOT (โครงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย Cultural Product of Thailand)


หรือว่าเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเสาหงษ์ ได้รับรางวัลในด้านการแกะสลักผลไม้ ตลอดจนกระทั่งโรงเรียนวัชรวิชญ์ ซึ่งได้เหรียญรางวัลคณิตศาสตร์หรือฟิสิกส์โอลิมปิก
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 10-07-2023 เมื่อ 02:32
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา