ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 29-06-2023, 00:04
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,416,008 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

คราวนี้ในช่วงสองวันนี้ กระผม/อาตมภาพแกะกล่องพัสดุที่มีผู้ส่งมา ปรากฏว่ามีส่งวัตถุมงคลมาอีกแล้ว ซึ่งกระผม/อาตมภาพยืนยันว่าไม่ต้องส่งมา สิ่งที่ท่านส่งมา ไม่มีอะไรที่กระผม/อาตมภาพไม่มีมาก่อน..!

ถ้าอยากรู้จะเล่าให้ฟังว่า ก่อนจะบวชไม่กี่วัน กระผม/อาตมภาพตั้งใจว่า ไหน ๆ ก็จะบวชแล้ว ควรทำตัวให้เบาลงหน่อย จึงเอาวัตถุมงคลในหมวดพระเครื่องที่ตนเองมีอยู่ ไม่ว่าจะเนื้อโลหะหรือเนื้อผง ไปไล่แจกคนอื่น คิดถึงตอนนี้แล้วน่าเสียดายมาก เพราะว่าหลายอย่างราคาแพงหูดับ อย่างเช่นเหรียญหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ สมัยนั้นเหรียญหนึ่ง ๓๐ บาท สมัยนี้บางเหรียญสวย ๆ ราคาเป็นแสน..! แต่ที่เจ็บช้ำน้ำใจยิ่งกว่านั้นก็คือ พอเอาไปให้แล้วแต่ละคนทำท่าไม่อยากได้ เพราะว่าได้มาง่ายเกินไป ยังดีที่บรรดาเครื่องรางของขลังไม่ได้เอาไปไล่แจกเขาด้วย

ถ้าอยากรู้ว่าในส่วนของเครื่องรางที่กระผม/อาตมภาพมีเท่าไร ให้ไปถามไอ้ตัวเล็กดู เพราะว่าเคยเปิดลังให้ดู ลังหนึ่งไม่มีถึง ๑,๐๐๐ ชิ้นก็ต้องมีถึง ๙๐๐ ชิ้น แล้วกระผม/อาตมภาพมีเป็นสิบ ๆ ลัง หลายอย่างที่นำให้ออกบูชาในเว็บวัดท่าขนุน โดยเฉพาะกระทู้คนมีเงินฯ บางอย่างเป็นชิ้นเดียวในโลก บางอย่างหลายท่านไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในชีวิต เพราะฉะนั้น..ไม่ต้องเสียเวลาส่งมา

โดยเฉพาะมีท่านหนึ่งส่งพระผงจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่ วัดสะแกมา โอกาสที่จะแตกหักเสียหายมีเกิน ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ เพราะว่าพระผงจักรพรรดินั้น ถ้าไม่ใช่รุ่นแรก ๆ ที่เรียกว่าเนื้อโขลก ก็คือหลวงปู่ท่านตำกับน้ำมันยาง รุ่นหลัง ๆ ส่วนใหญ่ถ้าเป็นภาษาของโรงงานเขาเรียกว่าเนื้อน้ำ ก็คือใช้น้ำเป็นตัวประสานผง ไม่มีความแข็งแรงใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมที่จะเสื่อมสลาย หลุดแตกหักได้ทุกเวลา

แล้ววัตถุมงคลหลวงปู่ดู่นั้น กระผม/อาตมภาพก็เก็บเฉพาะเนื้อที่ไม่พังง่ายเอาไว้แค่ไม่กี่องค์ ส่วนใหญ่ที่เสาะหาก็คือตะกรุดมหาจักรพรรดิตราธิราชของหลวงปู่ดู่ ซึ่งหายากสุด ๆ เพราะว่าทำมาจากไม้ไผ่ แล้วหลวงปู่เมตตาค่อย ๆ จารด้วยการใช้มีดเผาไฟ จารและลงอักขระทีละเส้น ทีละตัว สะอาดเรียบร้อย สวยงามมาก แทบจะเหมือนกับสมัยนี้ที่ยิงด้วยเลเซอร์ด้วยซ้ำไป แต่เชื่อเถอะ..ท่านทั้งหลายแทบจะไม่เคยเห็นมาก่อน ถ้าบอกว่ากระผม/อาตมภาพมีเป็นสิบดอก..เดี๋ยวก็ช็อกกันอีก..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 29-06-2023 เมื่อ 01:32
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 40 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา