ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 22-06-2023, 00:32
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,669 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ลำดับต่อไปก็คือหลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสำนักสุสานไตรลักษณ์ จังหวัดลำปาง ซึ่งกระผม/อาตมภาพได้ไปกราบท่านทั้งขณะที่ยังดำรงขันธ์อยู่ และได้ไปกราบสังขารของท่านหลังจากที่ท่านละสังขารไปแล้ว ขอยืนยันว่าองค์นี้เป็นที่สุดของที่สุดอีกรูปหนึ่ง แม้แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีฯ วัดท่าซุง ครูบาอาจารย์ของกระผม/อาตมภาพ ท่านก็ยืนยันว่า หลวงพ่อเกษมนี้เป็นสุดยอดพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่ง โดยเฉพาะการทรงสมาบัติ ๘

อีกท่านหนึ่งก็คือหลวงปู่เจ้าคุณนรรัตน์ (ธมฺมวิตกฺโก) ซึ่งกระผม/อาตมภาพเคารพท่านมาตั้งแต่เด็ก เนื่องเพราะว่าพระเครื่ององค์แรกที่ได้รับมาก็คือ
เหรียญจเรตำรวจ ปี ๒๕๑๓ที่บางคนเรียกว่าเหรียญนาคปรก แล้วก็มีประสบการณ์ทันทีที่ได้รับมา ท่านมีฉายาว่า"พระอรหันต์กลางกรุง" ซึ่งสิ่งที่ท่านมีวัตรปฏิบัติออกมาให้บุคคลเห็นนั้น ทำให้คุณงามความดีของท่านเปล่งประกายออกมาจนปิดไม่มิด จึงเป็น ๑ ใน ๑๐ พระเถราจารย์ที่ถ้าหากว่ามีโอกาสเลือกวัตถุมงคลชิ้นเดียว ก็มีคนเป็นจำนวนมากเลือกเรียญของท่าน

แต่ว่าในจำนวนพระเถระทั้ง ๗ รูปที่กล่าวมานี้ ก็ยังมีเหรียญที่เป็นพระพุทธรูปแทรกเข้ามาอยู่ ๓ เหรียญ ซึ่งความจริงถ้าเป็นกระผม/อาตมภาพ ก็จะเลือกเหรียญพระพุทธรูปก่อน แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าส่วนใหญ่แล้วท่านที่ลงคะแนนเลือก ไม่ได้มีพุทธานุสติแน่นแฟ้นนัก จึงได้มีการเลือกเหรียญพระพุทธเอาไว้ด้านหลังเหรียญพระสงฆ์อยู่มาก

เหรียญพระพุทธที่ถือว่าเป็นเหรียญแรกและทุกคนเลือกก็คือ เหรียญพระพุทธชินราชรุ่นแรก ปี ๒๔๖๐ หลังอกเลา ซึ่งสร้างเป็นที่ระลึกในการที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระปิยมหาราชของพวกเรา ได้เสด็จนมัสการพระพุทธชินราช ณ เมืองพิษณุโลก ในราวปีพุทธศักราช ๒๔๕๘ แต่ว่าเหรียญที่ระลึกนี้มาสร้างเสร็จในปี ๒๔๖๐ แล้วที่นำเอารูปอกเลาประตูของวิหารพระพุทธชินราชมาลงเอาไว้ด้วย ก็เพราะว่าองค์ในหลวงรัชกาลที่ ๕ ตรัสว่า "ของดีอยู่ตรงนี้"

แล้วเหรียญนี้ก็มีประสบการณ์มหาศาล เพราะว่าพระเถราจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก มีทั้งหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ดังนั้น..ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหรียญนี้จะเป็นที่แสวงหากันขนาดไหน โดยเฉพาะติด
๑ ในเบญจภาคีเหรียญพระพุทธรูปเมืองไทยเลยทีเดียว..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 22-06-2023 เมื่อ 01:54
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 39 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา