ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 08-05-2023, 22:22
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,700
ได้ให้อนุโมทนา: 152,038
ได้รับอนุโมทนา 4,418,135 ครั้ง ใน 34,290 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ส่วนที่สำคัญที่สุด ถ้าหากว่าจะไปทางด้านนั้น ก็คือเรื่องของโทรศัพท์ ถ้าหากว่าเราเปิดโรมมิ่งหรือว่า ซื้อ SIM 2 Fly ไป เท่าที่ผ่านมาก็คือใช้ได้แค่ที่เดลีเท่านั้น ไปถึงศรีนาการ์เมื่อไรจะโดนบล็อกทันที ต้องไปซื้อซิมของเขาแล้วก็ลงทะเบียนที่นั่น ซึ่งขั้นตอนค่อนข้างจะยุ่งยาก แต่ว่าคุ้มค่า เพราะว่าราคาซิมของเขาความจริงแล้วก็คือ ๒๙๙ รูปี แต่เขาดำเนินการให้พวกเราทุกอย่าง ราคาคิดที่ ๖๐๐ รูปี ก็ประมาณไม่ถึง ๓๐๐ บาทไทยดี

พื้นที่ไหนถ้ามีคลื่นโทรศัพท์ เราก็สามารถใช้งานได้ แต่เนื่องจากว่าบริเวณนั้นเป็นพื้นที่อ่อนไหว เพราะว่ามีการเคลื่อนไหวเพื่อแยกดินแดนระหว่างชาวอิสลาม และอีกส่วนหนึ่งก็คือประเทศจีน ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับทางด้านลาดัก หรือว่าเลห์ ก็มักจะมีปัญหาเรื่องพรมแดนกัน ในส่วนที่สำคัญของเขา ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งทหาร หรือว่าหน่วยราชการสำคัญ จะมีการบล็อกสัญญาณโทรศัพท์ ห้ามใช้โดรนบินถ่ายรูป

ดังนั้น..ต่อให้เราใช้ซิมของเขาแล้ว ก็ไม่ใช่ว่าจะได้รับความสะดวกอยู่ทั่วไป อย่างที่ทะเลสาบพันกอง หนึ่งวันหนึ่งคืนที่นั่นไม่มีสัญญาณเลย เพราะว่าทะเลสาบฝั่งหนึ่งเป็นของประเทศอินเดีย อีกฝั่งหนึ่งเป็นของประเทศจีน..!

ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือยาประจำตัว ถ้าหากว่าติดไปแล้ว ไม่ใช่ยาที่ต้องกินตามมื้ออาหาร ให้ใส่ไว้ในกระเป๋าใบใหญ่ที่เราจะโหลดขึ้นเครื่อง อะไรก็ตามที่มีสายไฟ ตลอดจนกระทั่งถ่าน ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่แบบกลม แบบแบน กรุณาเอาออกใส่ถาดให้เขาตรวจสอบทุกชิ้น ไม่เช่นนั้นแล้วโดนสั่งรื้อกระเป๋าทันทีที่เอ็กซเรย์เห็น

เรื่องนี้เขาเล่นตั้งแต่ทันทีที่ก้าวลงสนามบินของเขาเลยก็คือที่เดลี และสนามบินอื่น ๆ ก็ยิ่งเข้มงวดขึ้นไปตามลำดับ เขาไม่ได้สนใจว่าเราจะตกเครื่องบินหรือไม่..!? เขารู้อยู่อย่างเดียวว่า ถ้าเผลอปล่อยเข้าไป มีการวางระเบิดเมื่อไร ความเสียหายจะเกิดขึ้นกับเขาอย่างใหญ่หลวง แหล่งท่องเที่ยวก็จะกลายเป็นไม่มีคนไปทันที จึงได้เข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 09-05-2023 เมื่อ 02:42
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 31 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา