ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 29-04-2023, 01:08
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,688
ได้ให้อนุโมทนา: 152,000
ได้รับอนุโมทนา 4,417,782 ครั้ง ใน 34,278 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อเข้าไปข้างในแล้ว ปรากฏว่าเหลือเวลาแค่ ๘ นาทีก็จะเรียกขึ้นเครื่อง เมื่อไปถึงประตูขึ้นเครื่อง เจอแต่พี่น้องอิสลามเป็นร้อยเป็นพัน ซึ่งในส่วนของแคว้นจัมมู - แคชเมียร์นั้น ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม จึงไม่น่าแปลกว่าท่านทั้งหลายเหล่านี้จะเดินทางไปกลับด้วยเครื่องบินกันเป็นปกติ แต่โชคดีเหลือเกินว่าเครื่องบินของเรามีการเสียเวลาไป ๓๐ นาที ท่านที่มัวแต่ช้าอยู่ เพราะว่าโดนตรวจเข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง จึงสามารถมาขึ้นเครื่องบินได้ทัน..!

ครั้นขึ้นเครื่องได้แล้ว กระผม/อาตมภาพก็หมดสภาพ นั่งภาวนาส่งใจเกาะพระนิพพาน อุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้าที่ทั้งหลาย ที่ดูแลตลอดตั้งแต่ต้นทางยันปลายทาง แล้วก็หลับยาวไปจนกระทั่งเครื่องลงที่สนามบินศรีนครา ซึ่งใช้ระยะเวลาบินจากสนามบินนานาชาติอินทิราคานธี ประมาณชั่วโมงครึ่ง ระยะทางก็ประมาณกรุงเทพฯ - หาดใหญ่เท่านั้น

เมื่อลงมากแล้วก็ตรงไปรับกระเป๋าที่สายพานที่ ๒ ซึ่งเจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษสำเนียงแขกเร็วมาก ทำให้ได้ยินแต่คำว่า "Two" เท่านั้น เมื่อได้กระเป๋ามาเรียบร้อย พวกเราก็ต้องออกมากรอกหนังสือขออนุญาตเข้าเมือง ซึ่งในเรื่องของหนังสืออนุญาตนั้น ความจริงแล้วถ้าหากว่ามีมาให้เราก่อน แล้วกรอกข้อความทั้งหลายทั้งปวงให้เสร็จเรียบร้อย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่ว่าพวกเราเสียเวลาไปนานมาก ๆ เพราะว่าบรรดาพวกเราทั้งหลาย ส่วนหนึ่งนั้นก็เดาไม่ออกว่าสิ่งที่เขาต้องการให้เราตอบคืออะไร เหตุเพราะว่าเป็นศัพท์เฉพาะ ไม่ใช่ภาษาอังกฤษทั่วไป จึงต้องมีการ "ลอกการบ้าน" ส่งครู..!

ส่วนกระผม/อาตมภาพนั้น โชคดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่ากรอกหนังสือยังไม่ทันจะครบ เหลืออีก ๔ ข้อ เจ้าหน้าที่ท่านคงรำคาญ ดึงไปพร้อมกับชี้ให้ดูว่า ตรงนี้ก็คือหมายเลขหนังสือเดินทาง เมื่อมองดูว่าตรงกันเสร็จ ก็ขีดอนุญาตให้ออกไปได้เลย พวกเรามารอจนกว่าจะครบคณะก็เป็นชั่วโมง แล้วขณะเดียวกัน ฝนก็ได้ตกลงมา ทำให้อากาศเย็นลดฮวบ ๆ ลงมา อยู่ในระดับ ๑๑ - ๑๒ องศาเซลเซียส กระผม/อาตมภาพได้แต่นึกขอบคุณเจ้าแม่นภิสราเทวีที่ให้แต่งตัวเต็มยศมา หาไม่แล้ว อากาศแบบนี้ มีหวังมาลาเรียเรื้อรังที่เป็นอยู่ได้กำเริบอย่างแน่นอน..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 05-05-2023 เมื่อ 03:33
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา