ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 26-04-2023, 00:56
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,661
ได้ให้อนุโมทนา: 151,995
ได้รับอนุโมทนา 4,416,474 ครั้ง ใน 34,251 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอังคารที่ ๒๕ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ กระผม/อาตมภาพค้นหาแว่นกันแดดเพื่อที่จะเอาไปสู้กับหิมะ เนื่องจากมีประสบการณ์ว่า เวลาอยู่ท่ามกลางหิมะแล้วแสงแดดแรง ๆ นั้น ถ้าหากว่าเราไม่มีแว่นกันแดด โอกาสที่สายตาจะบาดเจ็บมีสูงมาก..!

แต่ว่าการหาแว่นกันแดดนั้น ทำให้ค้นเจอวัตถุมงคลบางส่วนที่ตั้งแต่ย้ายจากบ้านเติมบุญ ยังไม่ไม่ได้เอาออกจากกล่องมา วันนี้จึงได้ให้ไอ้ตัวเล็กนำลงในกระทู้ โดยเฉพาะวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ซึ่งในจำนวนนี้ก็ยังมี "มีดครู" ที่ท่านใช้ในการรักษาโรคอยู่ด้วย เอาไว้ในโอกาสที่เหมาะสม ก็คงจะได้ถ่ายรูปแล้วนำลงในกระทู้ต่อไป

หลังจากที่ฉันเช้าแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ได้เดินทางไปยังวัดตะคร้ำเอน เพื่อที่จะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสัมมนาพระวินยาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งพระวินยาธิการนั้น หรือที่ชาวบ้านเขาเรียกกันง่าย ๆ ว่าตำรวจพระ ส่วนใหญ่แล้วบางท่านได้รับการแต่งตั้งไป ก็ไม่แม่นต่อข้อกฎหมาย ไม่แม่นต่อพระธรรมวินัย

ซึ่งเรื่องทั้งหลายเหล่านี้ เราจะไป "คิดว่า คาดว่า" ไม่ได้ ต้องเอากฎหมายและพระธรรมวินัยเป็นที่ตั้ง ดังนั้น..หากว่าบรรดา "ทะแนะ" ก็คือบุคคลที่ไม่รู้จริง อาจจะยุยงให้พระวินยาธิการ หรือว่าตำรวจพระนั้น หลงในอำนาจตนเอง แล้วกระทำในสิ่งที่ผิดต่อพระธรรมวินัยและกฎหมายบ้านเมืองเสียเอง มีโอกาสที่ตนเองจะโดนฟ้องร้องได้

ดังนั้น..คณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรี โดยพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี จึงจัดให้มีการประชุมสัมมนา อยู่ในลักษณะแลกเปลี่ยนบทเรียนในการทำงาน และมีการถวายคำแนะนำทั้งทางด้านกฎหมายบ้านเมือง และพระธรรมวินัยด้วย
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 26-04-2023 เมื่อ 03:35
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา