ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 03-03-2023, 23:02
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,983 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ ๓ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ งานที่พวกเราได้เห็นในวันนี้ก็คือ การบวงสรวงเปิดงานปิดทองรอยพระพุทธบาทวัดท่าขนุน และทำบุญอุทิศแก่อดีตเจ้าเมืองหน้าด่าน ๗ หัวเมือง คราวนี้พิธีกรรมต่าง ๆ นั้นมีการบวงสรวงและทรงเจ้าแบบมอญ แต่มีปัญหาใหญ่อยู่ ๒ ประการด้วยกัน

ประการแรกก็คือ บุคคลที่มารับหน้าที่แทนท่านอาจารย์กามเทพ (อาจารย์กามเทพ มิ่งสำแดง) ไม่ยอมเปิดใจตัวเอง เล่นเอาท่านอาจารย์กามเทพนั่งขบเขี้ยวเคี้ยวฟันอยากจะกินหัวมัน..! ก็คือครูบาอาจารย์ตายไปแล้ว หวังพึ่งลูกศิษย์ แล้วครูบาอาจารย์ก็มารอแต่เช้าเลย แต่ลูกศิษย์ไม่ยอมเปิดใจตัวเอง เพราะกลัวว่าจะขาดสติตอนที่บรรดาเจ้าเมืองหน้าด่านลง ท่านทั้งหลายต้องทราบกฎเกณฑ์กติกาอย่างหนึ่งของโลกอื่น ก็คือถ้าหากว่าเจ้าของร่างไม่อนุญาต จะ "ลง" ไม่ได้..!

ดังนั้น..ใครก็ตามที่โดนบรรดาผู้ที่มีเวรมีกรรมผูกพันเกี่ยวเนื่องกันมา พยายามจะเอาเป็นร่างทรง ถ้าหากว่าเราไม่อนุญาต เขาก็ทำอะไรไม่ได้ แต่เขากลั่นแกล้งเราให้ลำบากได้

ดังนั้น..ส่วนใหญ่ที่เดือดร้อนแล้วมาพบ กระผม/อาตมภาพแนะนำไปว่าให้ต่อรองกับเขาว่า อันดับแรกเลย ถ้าจะลงทรงเพื่อสร้างบารมี อย่าให้ต้องแสดงอาการออกมาเป็นที่วิปริตผิดเพี้ยน จนตัวเองหรือครอบครัวต้องอับอายขายหน้าคนอื่น

ประการที่สอง เรื่องที่รับปากช่วยเหลือคนอื่นต้องสำเร็จตามนั้น ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

ประการสุดท้าย ถ้าต้องการจะใช้ร่างกายนี้ยาว ๆ จนกระทั่งทำมาหากินไม่สะดวก ต้องทำให้มีฐานะร่ำรวยมั่นคงก่อน

เรื่องพวกนี้ถ้าหากว่าใครเจอ สามารถให้คำแนะนำแก่เขาได้ เพราะว่าโลกอื่นเขาไม่โกหกกัน ถ้าหากว่ารับปากแล้วก็คือเป็นไปตามนั้น ส่วนใหญ่ที่ผ่าน ๆ มาก็มักจะไปขับไล่เขา การขับไล่ใช้ได้แค่ชั่วครู่ชั่วยามเท่านั้น ประมาณว่าอยู่ต่อหน้าเราก็ไป ห่างเราไปเมื่อไรก็กลับมา เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าเขาผูกบุญผูกกรรมกันมา เป็นสิทธิ์ของเขาเลย แต่เจ้าของร่างกายก็มีสิทธิ์ในร่างกายของตนเอง ดังนั้น..ถ้าดื้อพอ เราไม่ให้ "ลง" นี่ เขาจะ "ลง" ไม่ได้..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 04-03-2023 เมื่อ 02:43
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา