ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 27-02-2023, 00:25
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,685
ได้ให้อนุโมทนา: 151,964
ได้รับอนุโมทนา 4,417,270 ครั้ง ใน 34,275 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อปรารภกันเรียบร้อยแล้ว กระผม/อาตมภาพได้ถวายปัจจัยให้กับท่าน ซึ่งท่านก็ได้สั่งการให้กับท่านผู้อำนวยการสหัสเลยว่า "จากแต่เดิมที่ทางคณะสงฆ์ธรรมยุตไม่ได้ของบประมาณในการเผยแผ่มา เราสามารถที่จะแบ่งปันไปให้คณะสงฆ์ได้ภาคละ ๕๐,๐๐๐ บาทในการจัดการอบรม แต่ว่าเมื่อคณะสงฆ์ธรรมยุตขอมา เราก็เหลือแค่ภาคละ ๒๕,๐๐๐ บาทเท่านั้น ให้เอาเงินของท่านพระครูวิลาศกาญจนธรรมส่วนนี้สมทบเข้าไปในส่วนที่ตัดออก ให้คณะสงฆ์ทั้ง ๑๘ ภาคได้ไปภาคละ ๕๐,๐๐๐ บาทในเบื้องต้นก่อน ส่วนงานอื่น ๆ ถ้าหากว่าจะจัด แล้วค่อยจัดสรรเงินก้อนนี้ลงไป"

"แต่ว่าอันดับแรกเลย ให้ตั้งเป็นกองทุนเผยแผ่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ แล้วร่างระเบียบในการใช้เงินขึ้นมาให้ทันกับการที่วัดไร่ขิง (พระอารามหลวง) จะได้จัดอบรมปฏิบัติธรรมแก่เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมทั้งหมดในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค ๑๔ ในวันที่ ๘ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ นี้"

พูดง่าย ๆ ว่ารีบไปร่างระเบียบการใช้เงินมา เพื่อให้ทันกับการที่วัดไร่ขิง (พระอารามหลวง) จัดการอบรมเป็นภาคแรกในคณะสงฆ์ ๑๘ ภาค แล้วเงินก้อนนี้จำนวน ๕๐,๐๐๐ บาทแรก จะได้นำไปถวายที่วัดไร่ขิง (พระอารามหลวง) ต่อไป

อีกส่วนหนึ่งที่ดีใจมากก็คือ ในตอนแรกพระเดชพระคุณพระธรรมวชิรานุวัตร, ดร. (แย้ม กิตฺตินฺธโร) เจ้าคณะภาค ๑๔ เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง (พระอารามหลวง) ได้นิมนต์ให้พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณอาจารย์พระพรหมบัณฑิต, ศ.ดร. ท่านไปเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการอบรม แต่ท่านบอกว่าติดงานเกี่ยวกับบาลีสนามหลวง แต่ในเมื่อกระผม/อาตมภาพมาถึงด้วยตนเองแล้ว ท่านก็จะเจียดเวลาไปเปิดงานให้ในวันที่ ๘ มีนาคมนี้ก็แล้วกัน ไม่เช่นนั้นท่านเองก็จะต้องไปบรรยายในวันที่ ๑๓ มีนาคมแทน

ในเมื่อแบ่งเวลาว่าทางด้านโน้นนิด ทางด้านนี้หน่อย ก็น่าจะเพียงพอในการที่ไปเป็นประธานเปิดการอบรมให้ ให้กระผม/อาตมภาพเรียนถวายพระเดชพระคุณพระธรรมวชิรานุวัตร, ดร. เจ้าคณะภาค ๑๔ ว่าวันที่ ๘ มีนาคมนี้ ท่านจะไปเป็นประธานเปิดงานให้ กระผม/อาตมภาพก็ไม่นึกว่าจะได้รับความเมตตาถึงขนาดนี้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 27-02-2023 เมื่อ 03:16
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 39 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา