ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 03-01-2023, 00:30
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,731
ได้ให้อนุโมทนา: 152,099
ได้รับอนุโมทนา 4,419,453 ครั้ง ใน 34,321 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ครั้งแรกที่กระผมไปสั่งซื้อ เขาจะมีบ้านไม้ที่ใช้ไม้เก่าประกอบอยู่ ๑๐ กว่าหลัง ตั้งเต็มไปหมด อยู่ตรงใกล้ ๆ สะพานสาลี ก่อนเข้าตัวอำเภอบางปลาม้า กระผม/อาตมภาพไปเดินดู ชอบใจแล้วก็ชี้ "เอาหลังนี้ ๆ ๆ ๆ เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะมา" แล้วก็ไปเลย พอกลับไปอีกทีหนึ่ง หายไปหลังหนึ่ง..! ถามคนขายลูกน้องป้าสุรีย์ "หายไปหลังหนึ่งวะ ? สั่งเอาไว้แล้ว" เขาบอกว่า "นึกว่าหลวงพ่อพูดเล่น เพราะไอ้ที่สั่งไปนั่น ๒๐ กว่าล้านบาท..!"

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็เลยบริการแต่วัดท่าขนุนมาตั้งแต่สมัยเกาะพระฤๅษีเป็นต้นมา ต้องการพวกเรือนไม้เก่าเมื่อไรก็สั่งกับเขาได้ แล้วที่เขาไม่ทำงานกับคนอื่นเลย เพราะว่ากระผม/อาตมภาพไม่เคยให้เขาระบุราคาตายตัว ถ้าคุณสั่งวัสดุมาแพง คุณสามารถบวกเพิ่มได้ แต่ถ้าเป็นที่อื่น อย่างไปก่อสร้างให้อะไรให้ เขาจะมีทำสัญญาแน่นอนว่าราคาเท่าไร ถ้าหากว่าวัสดุขึ้นราคา ก็ไม่สามารถจะไปเพิ่มกับลูกค้าได้ จึงทำให้ตัวเองขาดทุนอยู่บ่อย ๆ ในเมื่อมาทำกับวัดท่าขนุน โอกาสขาดทุนเป็นศูนย์ มีแต่กำไรล้วน ๆ

แต่พวกท่านต้องเข้าใจนะครับว่าเวลาป้าสุรีย์ทำงานให้นี่
กระผม/อาตมภาพปล่อยงานทิ้งได้เลย เพราะแกดูแลแทนทุกอย่าง เท่ากับว่าคุณจ้างคอนซัลท์ฯ เอาไว้ด้วย เพราะฉะนั้น..ถึงว่าราคาจะบวกเข้าไปก็บวกไปเถอะ เพราะว่าอย่างไรเสีย ป้าก็ว่ากันตามราคาวัสดุบวกกำไร ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

ดังนั้น..ที่บางคนบอกว่า อยากได้ช่างแบบของพระอาจารย์เล็กบ้าง โดยเฉพาะพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ตอนนั้นยังเป็นพระราชวิสุทธิเมธีใหม่ ๆ ท่านมาดูอาคารทรงไทยที่หน้าวัด

พวกคุณต้องไม่ลืมนะครับว่าโครงหลังคาทรงไทยเป็นเหล็กทั้งหมด ไม่ใช่ไม้ ช่างที่จะสามารถดัดเหล็กให้เป็นทรงไทยได้สวยแบบนั้นหายากมาก ส่วนใหญ่ทำแล้วไม่สม่ำเสมอ พอมุงกระเบื้องเข้าไปก็มีสูงมีต่ำ แล้วช่างฝีมือขนาดนั้นนี่ ผมไม่เคยต่อราคาเขาเลย..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 03-01-2023 เมื่อ 03:10
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา