ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 25-12-2022, 23:12
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,720
ได้ให้อนุโมทนา: 152,086
ได้รับอนุโมทนา 4,418,946 ครั้ง ใน 34,310 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

หลังจากนั้นลงไปก็ยังมีชั้นมหาอำมาตย์ อย่างชั้นวชิระ กว่าที่จะลงไปถึงปลายแถวอย่างบรรดายักษิณีหรือรากษสต่าง ๆ นั้น ก็ต้องบอกว่าเหมือนอย่างกับเอารองผู้บัญชาการทหารบก ไปเปรียบกับพลทหารยืนยาม ไม่โดนแม่เจ้าประคุณฟาดหัวด้วยกระบอง ก็นับว่าเกรงใจมากแล้ว..!

เมื่อหลวงปู่สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆัง ท่านบอกว่าเต็มพิธีแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ทำน้ำมนต์พรมรอบบริเวณพิธี แล้วก็โปรยดอกไม้ข้าวตอกต่าง ๆ เป็นการถวายพุทธบูชา พร้อมกับได้เห็นท่านเจ้าคุณดำเนิน - พระปริยัติวโรปการ (ดำเนิน จิตฺตโสภโณ ป.ธ.๖) เจ้าอาวาสวัดนาคกลางวรวิหาร เพื่อนพระอุปัชฌาย์ร่วมรุ่น ที่มานั่งตั้งท่าจะเจริญภาวนาอยู่ด้วย จึงได้ทักทายกัน เสร็จเรียบร้อยแล้วทางเจ้าหน้าที่มานิมนต์ให้นั่งรับปัจจัยไทยธรรม บรรดาช่างภาพต่าง ๆ ก็ถ่ายภาพเพื่อเตรียมทำประชาสัมพันธ์

หลังจากนั้น กระผม/อาตมภาพก็มากราบเท้าขอขมาหลวงปู่สมเกียรติ - พระเดชพระคุณพระพรหมวัชรเมธี (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.๙) เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ขออภัยที่วันนี้ไม่ได้กระทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เหตุเพราะว่าติดบรรยายในรายการเสียงธรรมจากมหาจุฬาอาศรม จึงต้องขออนุญาตเข้าพิธีก่อน

พระเดชพระคุณหลวงปู่ก็ยังเมตตาสอบถามว่า "แล้วจะทันเวลาไหม ?" กระผม/อาตมภาพกราบเรียนว่ามีโทรศัพท์มือถืออยู่ ถ้ากลับที่พักไม่ทัน ก็จะบรรยายผ่านทางโทรศัพท์มือถือไปก่อน แต่ปรากฏว่าหลังจากที่กราบลาพระเดชพระคุณหลวงปู่สมเกียรติท่านออกมาแล้ว ทางด้านนอกรถยนต์ไม่ติด แต่ว่าทางขาเข้านี่รถติดจนน่าเวทนา เพราะว่ายาวเหยียดหลายกิโลเมตรเลยทีเดียว..! กระผม/อาตมภาพจึงเดินทางกลับเข้าสู่ที่พักค่อนข้างที่จะสะดวกสบาย ดังนั้น..จึงยังมีเวลาในการเตรียมการที่จะบรรยายในคืนนี้อยู่อีกหลายนาที
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 26-12-2022 เมื่อ 01:23
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา