ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 12-11-2022, 00:21
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,696
ได้ให้อนุโมทนา: 152,041
ได้รับอนุโมทนา 4,418,067 ครั้ง ใน 34,286 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ ๑๑ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๕ ภารกิจสำคัญของกระผม/อาตมภาพก็คือ ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรี นำโดยพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ถวายการต้อนรับพระเดชพระคุณพระบวรรังษี (สมชาย พุทฺธญาโณ ป.ธ.๗) รองเจ้าคณะภาค ๑๔ ผู้แทนแม่กองธรรมสนามหลวง ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมการสอบนักธรรมสนามหลวงของคณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งทำการสอบในวันที่สองนี้

หลังจากจบภารกิจแล้ว กระผม/อาตมภาพก็เดินทางกลับสู่ที่พักที่วัดราษฎร์ประชุมชนาราม ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้มาบันทึกเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนในวันนี้

ระยะนี้หลายท่านก็กังวลกับสถานการณ์บ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการท้าตีท้าต่อยของนักการเมืองก็ดี เรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งก็ตาม ขอให้ทุกท่าน "ทำใจร่ม ๆ" ตามสำนวนวัยรุ่นสมัยนี้ ก็คือไม่ต้องไปใส่ใจกับเรื่องทั้งหลายเหล่านั้น ทำใจในลักษณะที่ว่า "รับรู้แต่ไม่รับทราบ" ก็คือแค่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น แต่อย่าไปยินดียินร้าย โดยเฉพาะอย่าเอาไปคิดนึกปรุงแต่งต่อ

รวมทั้งสถานการณ์โลก ซึ่งขณะนี้สหรัฐอเมริกามีการเลือกตั้งกลางเทอม แล้วดูท่าว่าทีมของประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะเสียท่าให้กับทีมของอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในลักษณะการชนะกันอย่างชนิดที่แสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ประชาชนไม่เห็นด้วยกับแนวทางการบริหารประเทศของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

แล้วก็มีหลายท่านวิเคราะห์ว่า สถานการณ์โลกโดยเฉพาะสงครามใหญ่จะดีขึ้น แต่กระผม/อาตมภาพขอยืนยันในที่นี้ว่า ไม่ว่าผู้ใดจะเป็นประธานาธิบดีรัสเซียหรือว่าอเมริกาก็ตาม เรื่องนี้ไม่มีทางที่จะจบลงง่าย ๆ เพราะว่าอเมริกานั้นอยู่ในลักษณะจนตรอก ต่อให้เปลี่ยนตัวประธานาธิบดีอเมริกา หรือว่าทางรัสเซียถอนกำลังออกจากยูเครนทั้งหมด เรื่องก็ไม่มีวันจบ เพราะว่าอเมริกาจะอยู่รอดได้ก็ต้องค้าสงครามเท่านั้น..! ดังนั้น..สถานการณ์สงครามใหญ่จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สำคัญที่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้น

พวกเราควรที่จะสนใจกับเรื่องในประเทศของเราดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องดี ๆ ในระยะนี้ก็คือบรรดานักท่องเที่ยวแห่กันมาเมืองไทยแบบถล่มทลาย แต่ละวันสายการบินต่าง ๆ แห่ลงสนามบินสุวรรณภูมิ ๗๐ - ๘๐ เที่ยว บรรดานักท่องเที่ยวประเดประดัง ติดอยู่หน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง ๓ - ๔ ชั่วโมง แต่ว่าเขาทั้งหลายเหล่านั้นก็อดทนที่จะให้ได้มาเที่ยวประเทศไทย
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 12-11-2022 เมื่อ 02:37
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา