ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 27-10-2022, 01:09
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,696
ได้ให้อนุโมทนา: 152,041
ได้รับอนุโมทนา 4,418,063 ครั้ง ใน 34,286 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เพียงแต่ว่ากระผม/อาตมภาพได้ตั้งใจไว้แล้วว่า ถ้าเป็นพิธีพุทธาภิเษก ไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม หากว่าสามารถปลีกตัวไปได้ ก็พร้อมที่จะไปร่วมงานทุกเวลา เพื่อประกาศเกียรติคุณของครูบาอาจารย์ให้ปรากฏต่อสาธารณชน เนื่องเพราะว่าทางด้าน "สายมู" อย่างที่พูดเล่นกันนั้น ประชาชนจะเข้าถึงได้มากกว่า และรู้จักครูบาอาจารย์ที่เป็นพระเกจิอาจารย์ต่าง ๆ ได้ง่ายกว่าการที่ไปสอนธรรม ส่วนการสอนธรรมต่าง ๆ นั้น กระผม/อาตมภาพก็ไม่ได้ทิ้ง ยังสอนเป็นหลักเหมือนเดิม แต่ว่าทางด้านนี้ ถ้าหากว่าสามารถปลีกตัวได้ก็จะมา

อีกส่วนหนึ่งที่อยากจะบอกกล่าวก็คือว่า ระยะนี้มีบุคคลที่ไปสรรหาบูชาพระหลวงพ่อโต วัดชีปะขาวหาย ที่พี่อรรณพ (พันตำรวจเอกอรรณพ กอวัฒนา) ได้สร้างขึ้นมา เนื่องจากกระผม/อาตมภาพได้บอกกล่าวเอาไว้ว่า "องค์เดียวเที่ยวทั่วโลก"

ตรงนี้ขอยืนยันว่าเป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นพระผงย้อนยุค พิมพ์หลวงพ่อโต วัดชีปะขาวหาย หรือว่าพระสมเด็จองค์ปฐม พิมพ์ขุนแผนเคลือบย้อนยุคก็ตาม ล้วนแล้วแต่เกิดจากบารมีของครูบาอาจารย์ระดับสุดยอด ซึ่งพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีฯ ให้การรับรองมาทั้งสิ้น

พี่อรรณพอุตส่าห์รวบรวมเอาสังฆาฏิของพระสุปฏิปันโนที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีฯ ให้การรับรองถึง ๒๐ กว่าองค์ นำมาเป็นส่วนผสมในการสร้างพระรุ่นนี้ เท่ากับว่าท่านทั้งหลายมีบารมีของครูบาอาจารย์ที่กระผม/อาตมภาพเคารพนับถืออยู่เหนือเศียรเหนือเกล้า คอยตามปกป้องคุ้มครองถึง ๒๐ กว่าองค์ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมกระผม/อาตมภาพกล้ารับรองว่า พระผงย้อนยุค พิมพ์หลวงพ่อโต วัดชีปะขาวหาย หรือว่าหลวงพ่อสมเด็จองค์ปฐม พิมพ์ขุนแผนเคลือบย้อนยุคก็ตาม ถึงเป็นองค์เดียวเที่ยวทั่วโลกได้

อีกส่วนหนึ่งที่อยากจะบอกกล่าวก็คือว่า ยาเม็ดจินดามณีที่ได้นำให้ไอ้ตัวเล็กไปลงไว้ในเว็บวัดท่าขนุนนั้น เป็นยาจินดามณีที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพราะว่ามีส่วนผสมของนอแรด ซึ่งกระผม/อาตมภาพได้มอบผงนอแรดไว้ให้แก่หลวงพ่อพระครูปลัดพิจารย์ วิจารโณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ผักไห่ ไปเป็นส่วนผสม เพราะว่าท่านหานอแรดไม่ได้ เนื่องจากว่าเป็นชิ้นส่วนของสัตว์ป่าสงวน และไม่สามารถที่จะหาได้ในปัจจุบันนี้ จึงได้ใช้เขากุย หรือว่าไซกา (Saiga) หรือที่ในภาษาจีนเรียกว่า "หลิงหยาง" ซึ่งกระผม/อาตมภาพเรียกว่า "กวางสมเสร็จ" เป็นสัตว์ตระกูลกวางชนิดหนึ่ง ที่มีฤทธิ์เย็นคล้ายคลึงกันมาใช้งานแทน
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 27-10-2022 เมื่อ 01:35
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 31 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา