ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 25-06-2022, 00:02
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,672
ได้ให้อนุโมทนา: 152,022
ได้รับอนุโมทนา 4,416,807 ครั้ง ใน 34,262 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ดังนั้น...ในปีนี้ทางที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนวชิราลงกรณ จึงไม่ได้จัด "งานเทศกาลผลไม้ของดีอำเภอทองผาภูมิ"เหมือนกับทุกปี โดยท่านนายอำเภอนภเดช เกลียวศิริกุล เปลี่ยนจากการจัดงานเทศกาลผลไม้ของดีอำเภอทองผาภูมิ ไปเป็นการโฆษณาให้บรรดาสวนต่าง ๆ ซึ่งมีผลไม้ออกสู่ท้องตลาดเป็นประจำ ให้บรรดาท่านทั้งหลายได้รู้จักกันทางสื่อโซเชียลแทน เผื่อว่าท่านทั้งหลายที่ต้องการมาท่องเที่ยวในเชิงการเกษตร ก็จะได้เข้าไปถึงที่ในแต่ละไร่ได้เลย และอาจจะได้รับส่วนแบ่งผลไม้จากทางด้านเจ้าของสวนมาบ้างก็เป็นได้

แต่คราวนี้ทางเทศบาลตำบลท่าขนุนนั้น เนื่องจากว่าเป็นเจ้าของพื้นที่ เมื่อเข้าไปสืบความตามไร่ต่าง ๆ จนทั่วถึงแล้ว ก็ทราบว่า ด้วยความที่อากาศไม่สม่ำเสมอ ทำให้ผลผลิตของบรรดาพืชผักผลไม้อำเภอทองผาภูมินั้น แบ่งออกเป็นหลายรุ่น บางสวนก็แก่พอที่จะขายได้ จนกระทั่งหมดไปแล้ว บางสวนก็ยังอยู่ในลักษณะที่กำลังจะออกสู่ท้องตลาด บางสวนก็ยังเป็นลูกอ่อนอยู่เลย

ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ทางด้านเทศบาลตำบลท่าขนุนจึงเล็งเห็นว่า การที่ผลไม้ออกไม่ตรงตามฤดูกาล หรือว่าออกเป็นหลายรุ่น ทำให้การจำหน่ายพร้อมเพรียงกันนั้นเป็นไปโดยยาก พ่อค้าคนกลางก็คงจะไม่เสียเวลามารอสวนที่ผลผลิตออกทีหลัง เพราะว่าถ้าหากว่าช้า ก็จะทำให้ขายได้ราคาไม่ดี จึงมีการทอดทิ้งหลายสวนที่ไม่สามารถจะออกจำหน่ายในฤดูกาลได้

ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ทางเทศบาลตำบลท่าขนุนจึงได้คิดที่จะเปิดสถานที่
จัดจำหน่ายเอง โดยติดต่อประสานงานมาทางวัดท่าขนุน ขอใช้พื้นที่ลานธรรมสองฝั่งข้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๒๑ ศอก หน้าวัดท่าขนุน ในการจัดร้านจำหน่ายในครั้งนี้ และประสานไปยังสวนต่าง ๆ ที่มีพืชผักผลไม้

โดยเฉพาะในส่วนของทุเรียนทองผาภูมิ ซึ่งชนะเลิศที่ ๑ ในงานประกวดทุเรียนโลก และล่าสุดนี้ก็ชนะการประกวด ๑ ใน "งานสุขสยาม อะเมซซิ่ง ฟรุตพาราไดส์ ๒๕๖๕" ที่ไอคอนสยามมา ตลอดจนกระทั่งเงาะทองผาภูมิ ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือในความหวานกรอบและอร่อย ให้พยายามนำเอาพืชผลการเกษตรซึ่งเป็นผลผลิตของสวนตนเองนั้น มาวางจำหน่ายที่ลานธรรมหน้าวัดท่าขนุน ในช่วงวันที่ ๒๔-๒๕-๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๕ นี้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 25-06-2022 เมื่อ 02:15
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 29 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา