ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 01-05-2022, 19:48
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,713
ได้ให้อนุโมทนา: 152,065
ได้รับอนุโมทนา 4,418,839 ครั้ง ใน 34,303 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เรื่องที่ไม่คาดฝันเช่นนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ และเป็นเรื่องทดสอบกำลังใจของพวกเราเป็นอย่างยิ่ง แต่ว่ากระผม/อาตมภาพนั้นได้เตรียมวิธีการแก้ไขเอาไว้แล้วว่า ถ้า ๒ ทุ่ม ๒๐ นาทีตามที่ทางสนามบินสกลนครแจ้งไว้ว่า เครื่องบินจากกรุงเทพมหานครจะมาถึง ถ้าเลยเวลานั้นไปแล้ว ก็จะแจ้งยกเลิกการเดินทาง แล้วจะไปจองเที่ยวบินในวันรุ่งขึ้นแทน

โดยยกเลิกการเดินทางลงไปปักษ์ใต้เพื่อร่วมงานพระราชทานเพลิงศพของหลวงหว่าง ก็แปลว่าจะทำให้ตนเองมีเวลาเหลือประมาณ ๕ วันเต็ม ๆ แต่ว่าดวงไม่ดีพอ เนื่องจากว่าทุกอย่างนั้นสำเร็จลงตามที่เจ้าหน้าที่สนามบินสกลนครได้แจ้งให้พวกเราได้ทราบ

แต่ว่าก็มีญาติโยมจำนวนหนึ่ง แม้กระทั่งท่านที่เป็นแม่ชีของอีกศาสนาหนึ่ง ที่ภาษาทั่วไปเรียกกันว่า "ซิสเตอร์" บรรดาแม่ชีหลายรูปนั้นมีการโวยวายว่ามารอนานกี่ชั่วโมงแล้ว ยังเลื่อนออกไปอีก ๓ ชั่วโมงครึ่งแบบนี้ ถ้างานของท่านทั้งหลายเสียหายทางสนามบินจะรับผิดชอบอย่างไร ?

ตรงจุดนี้จะว่าไปแล้ว ทุกสนามบิน ทุกสายการบินก็จะมีแผนการรับมือเรื่องฉุกเฉินทั้งหลายเหล่านี้อยู่ เพียงแต่ว่าการรับมือนั้นก็อยู่ในลักษณะของการผ่อนหนักเป็นเบา โดยพยายามที่จะชดเชยความเสียหายทุกอย่างให้กับทางผู้โดยสารให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เป็นที่พัก เป็นการจัดเครื่องบินเที่ยวใหม่ให้ก็ตาม ยังดีที่ว่าครั้งนี้ไม่ได้หนักหนาสาหัสถึงขนาดนั้น แค่เสียเวลาไปประมาณ ๓ ชั่วโมงครึ่ง ก็สามารถที่จะเดินทางกลับถึงที่พักได้

แต่ที่สงสารก็คือโยมที่อาสามารับที่สนามบินนานาชาติดอนเมือง ต้องมารอนานเกือบ ๕ ชั่วโมง ทำให้พวกเราทั้งหลายเกรงใจเป็นอย่างยิ่ง แต่เมื่อออกปากขออภัยไปแล้ว ปรากฏว่าญาติโยมทั้งหลายห่วงทางด้านกระผม/อาตมภาพมากกว่าที่จะห่วงตนเอง ตรงนี้ก็ต้องขอเจริญพรขอบคุณมา ณ ที่นี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญ มีความปรารถนาที่สมหวังจงทุกประการด้วยเถิด
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 02-05-2022 เมื่อ 04:50
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 43 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา