ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 02-04-2022, 23:48
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,744 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ ๒ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๕ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทรงเจริญพระชนมายุ ๖๗ พรรษา อาตมภาพในนามคณะศิษย์วัดท่าขนุน ขอถวายพระพร ขอให้ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

สำหรับวันนี้ก็มีหลายเรื่องที่ต้องการจะกล่าวถึง เรื่องแรกเลยก็คือเรื่องที่เตือนไปในวันก่อนว่า ท่านทั้งหลายที่จองวัตถุมงคลไว้ในเว็บวัดท่าขนุน กรุณาอ่านหนังสือให้ครบ ๘ บรรทัด แล้วท้ายที่สุด ก็มีท่านที่ไม่ได้อ่านกฎเกณฑ์กติกา เอาความเข้าใจของตนเองเป็นใหญ่ ก็โดน "ประหารชีวิต" จนศพกระจายเกลื่อนไปทั้งเว็บ..!

ตรงจุดนี้ต้องบอกว่าเป็นความตั้งใจของกระผม/อาตมภาพเอง ที่จะฝึกฝนให้พวกเราทั้งหลายมีความละเอียด มีความรอบคอบ ให้สมกับที่เป็นผู้ปฏิบัติธรรม แต่ว่าท่านทั้งหลายส่วนใหญ่แล้วประมาท ในเมื่อประมาท ถึงเวลาแล้วโอนเงินผิดวันบ้าง แจ้งโอนผิดกระทู้บ้าง แจ้งโอนหลังจากตัดยอดไปแล้วบ้าง หรือว่าคิดว่ายังไม่ถึงวันโอนบ้าง จึงทำให้สมาชิกเว็บวัดท่าขนุนต้องร่อยหรอลงไปเรื่อย..!

เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ถ้าไม่ลงโทษกันให้เข็ดหลาบไปทีเดียว พวกเราก็จะไม่จดไม่จำกัน แต่จากการลงโทษหนักถึงขนาดตัดสิทธิ์ในการบูชาวัตถุมงคลในเว็บวัดท่าขนุนไปตลอดชีวิต ก็รู้สึกว่าท่านทั้งหลายจะไม่เกรงไม่กลัวกันเลย เนื่องเพราะว่าสามารถที่จะสมัครเป็นสมาชิกเว็บวัดท่าขนุนด้วยเครื่องใหม่ ด้วยยูสเซอร์เนมใหม่ แล้วก็เข้ามาบูชาได้อีก เป็นต้น ซึ่งทำให้ความตั้งใจว่าจะฝึกฝนให้ท่านทั้งหลายมีความละเอียด มีความรอบคอบ ให้สมกับเป็นผู้ปฏิบัติธรรมนั้น ดูท่าว่าจะใช้ไม่ได้ผล

ถ้าท่านทั้งหลายคิดว่ามีการอคติ ลำเอียง "แบน" เฉพาะบุคคลอื่น
กระผม/อาตมภาพขอยืนยันว่า แม้แต่บุคคลที่เป็นบุคลากรของเว็บวัดท่าขนุนก็ดี เป็นพระภิกษุสามเณร หรือว่าแม่ชี ฆราวาส ในวัดท่าขนุนก็ตาม เมื่อทำผิดพลาด ทำผิดกติกา ก็โดนแบนเช่นเดียวกัน แม้กระทั่งกระผม/อาตมภาพเอง เวลาต้องการวัตถุมงคลชิ้นไหน รุ่นไหน ก็ยังคงต้องเข้าไปจองด้วยตนเอง ถึงเวลาก็ต้องจ่ายเงินให้ทัน ไม่เช่นนั้นก็โดนเช่นเดียวกัน..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 03-04-2022 เมื่อ 01:55
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 43 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา