ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 15-12-2021, 00:02
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,667
ได้ให้อนุโมทนา: 152,012
ได้รับอนุโมทนา 4,416,598 ครั้ง ใน 34,257 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

โดยเฉพาะส่วนที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือ ห้ามเข้าไปในที่คนหรือสัตว์กำลังจะคลอด เพราะว่ามหาสะท้อนคือย้อนกลับ จะทำให้คลอดไม่ได้ แล้วก็ไม่ต้องไปทดสอบ เพราะว่าเจอมาเสียจนกระทั่งเข็ดไปตาม ๆ กันแล้ว บางรายก็ไม่รู้ ถึงขนาดไปผ่าออกแล้วถึงได้มารู้ว่าตัวเองแขวนตะกรุดมหาสะท้อนไว้ทั้งผัวทั้งเมีย..! แล้วไอ้ผัวก็ทะลึ่งเข้าไปลุ้นในห้องคลอดอีกด้วย เมียจึงคลอดไม่ออกจนจะหมดแรงตาย ท้ายสุดต้องยอมให้หมอผ่า ถ้าหมอสมัยนี้ผ่าไม่เป็นก็ตายกันพอดี..!

อีกประการหนึ่งก็คือ ห้ามไม่ให้เด็กใช้อานุภาพของวัตถุมหาสะท้อน เหตุที่ห้ามไม่ให้เด็กใช้ในที่นี้ คำว่า เด็ก ก็คือเด็กที่ไม่รู้เดียงสา ไม่สามารถที่จะรักษาวัตถุมงคลได้โดยการระมัดระวังตนเอง เนื่องจากว่าผู้ใหญ่อาจจะลงโทษเด็ก ถ้าหากว่าเด็กมีวัตถุมงคลที่เป็นมหาสะท้อน ความซวยก็มาเยือนผู้ใหญ่โดยไม่รู้ตัว สมมติว่าตีเด็กไป ๑ ที ตัวเองอาจจะไปโดนกระทืบมา ๒๐ ตีน..! เป็นต้น

เรื่องทั้งหลายเหล่านี้ ถ้าไม่บอกให้ชัดเจนลงไป ยิ่งนานก็จะยิ่งเลอะเทอะไปเรื่อย แล้วโดยเฉพาะช่วงนี้ ชื่อของกระผม/อาตมภาพสามารถขายได้ในวงการวัตถุมงคล แล้วขายแพงมากด้วย..! ก็เลยทำให้มีคนฉวยโอกาสนิมนต์ โดยสร้างวัตถุมงคลมาเข้าพิธี แล้วก็อ้างว่า "พระอาจารย์เล็กหรือหลวงพ่อเล็กเสกให้เป็นมหาสะท้อนแล้ว" ก็ในเมื่อ "โดนยึดอาวุธ" แล้วถึงเวลาจะไปใช้อาวุธนั้นได้อย่างไร ?

จึงต้องแจ้งให้กับพระภิกษุสามเณร แม่ชี ฆราวาส ทั้งที่นี่ ที่อยู่ทางบ้าน หรือที่อยู่ต่างประเทศให้ทราบอย่างชัดเจนว่า สิ่งหนึ่งประการใดที่กระทำไปในเรื่องของวัตถุมงคล ถ้าหากว่าได้รับอนุญาตให้เป็นมหาสะท้อน ก็จะประกาศบอกอย่างชัดเจน ก็คือบอกออกจากปากของกระผม/อาตมภาพนี้เอง หรือว่ามีข่าวออกไปจากวัดท่าขนุนแห่งนี้ ไม่ใช่ไปออกจากปากของบุคคลหรือว่าเจ้าของวัดที่สร้างและนิมนต์ไปเสก

ก็ได้แต่หวังว่าเรื่องทั้งหลายเหล่านี้จะได้ซา ๆ ลงไปบ้าง ไม่เช่นนั้นแล้วก็สงสารญาติโยมที่อยากได้วัตถุมงคลประเภทนี้ แล้วก็ไปเช่าบูชามา ถึงเวลาไม่มีอานุภาพอย่างที่ตนเองต้องการ ถ้าไปเจอพวกคะนองเอาไปทดสอบ ก็ต้องเตรียมรับผลการทดสอบของตนเองด้วย..!

ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา ตลอดจนกระทั่งบอกกล่าวแก่ญาติโยมทั้งหลายแต่เพียงเท่านี้


พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันอังคารที่ ๑๔ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 15-12-2021 เมื่อ 03:44
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 37 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา