ดูแบบคำตอบเดียว
  #140  
เก่า 21-09-2015, 19:02
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,704
ได้ให้อนุโมทนา: 152,039
ได้รับอนุโมทนา 4,418,406 ครั้ง ใน 34,294 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

พระอาจารย์เล่าว่า "เมื่อเช้ามีโยมมารายงานว่า ภรรยาตั้งท้องแล้วไปให้หมอตรวจแต่ไม่เจออะไร อาตมาไม่อยากให้กังวลใจก็เลยไม่ได้พูดว่า ถ้ารออีก ๓ - ๔ วันท้องโตขึ้นมาใหม่ แสดงว่าได้ของดีแน่

ผู้หญิงที่ท้องแล้ว ท้องโตบ้างท้องยุบบ้าง เด็กที่เกิดมามักจะเป็นลูกกรอก ลูกกรอกเป็นโอปปาติกะ กึ่งผีกึ่งเทวดา เวลามาเกิดก็ต้องบอกว่ามีอาการเหมือนผู้หญิงท้องทั่วไป แต่เวลาเขาไปเที่ยวท้องแม่ก็ยุบเป็นปกติ ดังนั้น..ถ้าใครตั้งท้องลูกกรอก นอกจากชุดคลุมท้อง ยังต้องเตรียมชุดปกติไว้ด้วย เวลาลูกไปเที่ยวเราก็นุ่งชุดปกติไปเต้นระบำได้ พอลูกเขากลับมาค่อยแบกท้องต่อไป

อาตมาเจออยู่ ๒ – ๓ ราย ถึงเวลาเขาก็คลอดเหมือนคนปกติ แต่สิ่งที่คลอดออกมาคือเด็กตัวเล็ก ๆ อย่างเก่งก็ตัวเท่านิ้วชี้ ไม่มีชีวิต เป็นเพียงแต่ซากที่เป็นสัญลักษณ์เฉย ๆ ให้จัดพิธีรับขวัญเขาเหมือนกับที่รับขวัญเด็กอ่อน มีเปล มีที่นอน มีเครื่องหอม มีข้าวปลาอาหาร แล้วก็รีบถวายสังฆทานอุทิศให้เขา ไม่อย่างนั้นหมอผีจะเรียกไปใช้หมด ถ้าเราถวายสังฆทานให้ ด้วยบุญของสังฆทานจะทำให้ลูกกรอกมีอำนาจเหมือนกับเทวดา คราวนี้หมอผีหมดสิทธิ์ เพราะหมอผีเก่งแค่ไหนก็โดนเทวดาเหยียบ..!

ส่วนใหญ่แล้วลูกกรอกมาก็มักจะช่วยให้ครอบครัวนั้นเจริญ โดยเฉพาะในเรื่องของลาภผล ทำมาค้าขายหรือประกอบอาชีพอะไรก็มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง เสียอยู่อย่างเดียวว่าอายุมากน้อยไม่เท่ากัน แล้วแต่เวรกรรมของเขา ลูกกรอกบางตัวก็อยู่แค่ ๑ – ๒ ปี บางตัวก็อยู่ ๒๐ – ๓๐ ปี บางตัวไม่คลอด แต่ว่ามาวิ่งเล่นกับบรรดาพี่ ๆ น้อง ๆ ที่เป็นมนุษย์เป็นปกติ"
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 21-09-2015 เมื่อ 19:53
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 162 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา