ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 15-03-2024, 22:43
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,678
ได้ให้อนุโมทนา: 152,056
ได้รับอนุโมทนา 4,416,956 ครั้ง ใน 34,268 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ ๑๕ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗ กระผม/อาตมภาพวิ่งไปร่วมงานทำบุญ ๑๑๓ ปีชาตกาล พระราชอุดมมงคล หรือว่าหลวงพ่ออุตตะมะ ที่วัดวังก์วิเวการาม

เมื่อเจริญพระพุทธมนต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ขอตัวกับพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ว่าจำเป็นที่จะต้องเร่งเดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติธรรมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม (แห่งที่ ๒) เพื่อช่วยในการฝึกซ้อมภาคปฏิบัติของว่าที่พระอุปัชฌาย์ในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค ๑๔ เนื่องจากว่าวันนี้บรรดากรรมการสอบภาคปฏิบัติเกือบทั้งหมดมาอยู่ที่วัดวังก์วิเวการาม..!

พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรียังปรารภว่า "พระอาจารย์เล็กไปก็ดี จะได้เป็นตัวแทนของจังหวัดกาญจนบุรี ให้ผู้บังคับบัญชาเห็นว่า เราไม่ได้ทิ้งงานเสียทั้งหมด" แต่เมื่อกระผม/อาตมภาพเดินทางมาถึง ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กำลังเริ่มเก็บโต๊ะเก็บเก้าอี้ เนื่องเพราะว่าการสอบภาคปฏิบัติของวันนี้เสร็จสรรพเรียบร้อยพอดี..!

ทุกท่านต้องเข้าใจว่า จากวัดวังก์วิเวการาม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดหลวงพ่ออุตตะมะ ที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ลงมาถึงศูนย์ปฏิบัติธรรมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม (แห่งที่ ๒) นั้น เป็นระยะทางประมาณ ๓๕๐ กิโลเมตร กระผม/อาตมภาพสามารถวิ่งมาถึง ก่อนที่เขาจะปิดการอบรมในช่วงบ่ายได้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันศุกร์ที่รถมักจะติดมากเป็นพิเศษ

แต่ว่าเรื่องทั้งหมดที่ทำในวันนี้ ไม่ได้คิดที่จะนำมาบอกมากล่าวให้กับท่านทั้งหลาย ส่วนที่อยากจะนำมาบอกมากล่าวให้กับท่านทั้งหลายนั้น มีอยู่สองเรื่องด้วยกัน เรื่องแรก..สำหรับคนใจร้อนใจเร็ว แต่อยากปฏิบัติธรรม มีการขายคอร์สปฏิบัติธรรมจนสำเร็จเป็นพระอรหันต์ในราคา ๒๕,๐๐๐ บาท..!

กระผม/อาตมภาพคิดว่า ถ้าเรื่องการปฏิบัติธรรมจนเป็นพระอรหันต์ สามารถมีใครพาเราลัดไปได้ภายในชาตินี้ หรือภายในชาติหน้า อย่าว่าแต่ ๒๕,๐๐๐ บาท เลย ๒ ล้าน ๕ แสนบาท กระผม/อาตมภาพก็พร้อมที่จะจ่าย หรือว่า ๒๕ ล้านบาท ก็พร้อมที่จะจ่าย แต่ขอเวลาหาเงินหน่อยเท่านั้น..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 16-03-2024 เมื่อ 01:26
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา