ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 04-01-2024, 01:51
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,667
ได้ให้อนุโมทนา: 152,021
ได้รับอนุโมทนา 4,416,748 ครั้ง ใน 34,257 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

แล้วขณะเดียวกัน เมื่อสร้างเหรียญรอยพระพุทธบาทหลังท้าวเวสสุวรรณของวัดท่าขนุน กระผม/อาตมภาพก็พกเพิ่มขึ้นมาอีกเหรียญหนึ่ง แต่ว่าภายหลังเมื่อรองสมเกียรติ (นายสมเกียรติ นาคศรีโภชน์) รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าขนุนและรองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทองผาภูมิ อยู่ในช่วงดวงตก เกิดอุบัติเหตุ รถพังไปสองคันติด ๆ กัน กระผม/อาตมภาพจึงสละเหรียญรอยพระพุทธบาทหลังท้าวเวสสุวรรณเนื้อเงินที่พกประจำติดตัวอยู่ให้ไป ตั้งแต่นั้นมาทุกอย่างก็ปกติ และเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาตามลำดับ

ในเมื่อมีท่านปู่ท้าวเวสสุวรรณอยู่ในรถ จึงได้น้อมใจถามท่านว่า "สตางค์ยังอยู่หรือไม่ ?" ท่านปู่บอกว่า "ยังอยู่ครบถ้วนดี ไม่มีใครเห็น" กระผม/อาตมภาพจึงบอกน้องเล็กที่ทำท่าจะเหยียบกระจายว่า "ใจเย็น ๆ ไปตามปกติของเรา เงินยังอยู่ ไม่ได้หายไปไหน"

เมื่อไปถึง ทางเจ้าหน้าที่รับรถก็ยังแปลกใจว่า อยู่ ๆ ย้อนกลับมาทำไม ? กระผม/อาตมภาพก็บอกว่า "ลืมของเอาไว้ในรถ" แล้วเจ้าหน้าที่ก็พาตรงเข้าไปยังรถ ซึ่งจอดเข้าที่ซ่อมและกำลังมีการถอดเบาะออก โดยเฉพาะถอดเบาะหลังสองตัวที่กระผม/อาตมภาพวางเป้ใส่เงิน ๔,๔๖๐,๐๐๐ บาทเอาไว้ ปรากฏว่าเป้ใส่เงินก็วางอยู่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยที่คนถอดก็มองไม่เห็น เมื่อกระผม/อาตมภาพหยิบเป้ขึ้นมา ทางช่างก็ยังทำหน้างง ๆ ว่า "เอ๊ะ..ยังมีของหลงอยู่อีกด้วยหรือ ?"

เมื่อขอบคุณบรรดาเจ้าหน้าที่ทั้งหลาย และน้อมใจขอบพระคุณท่านปู่ท้าวเวสสุวรรณแล้ว กระผม/อาตมภาพก็หอบเงินขึ้นรถของทิดเดช เดินทางต่อไปยังวัดอุทยาน เพื่อที่จะไปถ่ายรูปสำหรับการขอวีซ่าเข้าประเทศจีน เนื่องจากว่ามีกำหนดการเดินทางไปประเทศจีนในอีกประมาณครึ่งปีข้างหน้า แต่เนื่องจากว่าทางประเทศจีนนั้น อันดับแรกเลยก็คือขอวีซ่ายากมากสำหรับพระ ประการที่สองก็คือ รูปสำหรับขอวีซ่าของประเทศจีนนั้น จุกจิกยุ่งยากมากที่สุด มีข้อกำหนดเยอะมาก จึงต้องไปถ่ายรูปที่ร้านประจำ ซึ่งรู้เรื่องเกี่ยวกับการขอวีซ่าเข้าประเทศจีนเป็นอย่างดี

แม้จะมีข่าวว่าท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประสานกับทางประเทศจีน ขอฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวไทย แต่ว่ารายละเอียดยังไม่ปรากฏ ทางด้านบริษัททัวร์จึงได้ขอให้พวกเราส่งไฟล์รูปไปตามปกติ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงแล้วค่อยว่ากันใหม่ เมื่อถ่ายรูปกันเสร็จเรียบร้อย กระผม/อาตมภาพเข้าสู่ที่พัก ก็มาบันทึกเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนให้แก่ญาติโยมทั้งหลายได้ฟังกันในวันนี้

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายแก่พระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันพุธที่ ๓ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๗
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 04-01-2024 เมื่อ 02:02
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 37 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา