ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 06-11-2023, 01:49
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,727
ได้ให้อนุโมทนา: 152,085
ได้รับอนุโมทนา 4,419,208 ครั้ง ใน 34,317 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อถึงคิวกระผม/อาตมภาพจึงนำกฐินปลดหนี้มาทอดให้ท่านที่นี่ ซึ่งหลวงพ่อพระครูปลัดพิจารย์ก็ดีอกดีใจเป็นอย่างยิ่ง มอบถวายพระยืนปางรำพึงหล่อด้วยเหล็กไหลสุริยันราชาให้กับกระผม/อาตมภาพ ๑ องค์ ความสูงประมาณศอกเศษ ๆ บอกว่า "ไม่มีอะไรจะทดแทนความเมตตาของพระเดชพระคุณได้ จึงถวายไปเป็นของคู่วัด" แล้วขณะเดียวกันก็จะสร้างวัตถุมงคลด้วยยาจินดามณีเต็มสูตร เมื่อทำเสร็จตามฤกษ์ยามและพิธีกรรมทุกอย่างแล้ว จะนำไปถวายให้หลวงพ่อปลุกเสกซ้ำ เพื่อที่จะได้นำออกให้ญาติโยมชาววัดท่าขนุนได้บูชากันต่อไป

กระผม/อาตมภาพพักรอจนกระทั่งญาติโยมทางด้านวัดโพธิ์ผักไห่นี้มากันมากแล้ว จึงได้ออกไปจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย หลังจากที่ญาติโยมสมาทานศีลเสร็จ กระผม/อาตมภาพก็นำกล่าวถวายกฐินปลดหนี้ ซึ่งมีบริวารกฐินเป็นเงินสด ๓,๒๕๐,๐๐๐ บาทถ้วน เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว ทางคณะสงฆ์ก็อปโลกน์ให้พระครูปลัดพิจารย์ วิจารโณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ผักไห่ เป็นผู้ครองกฐินในปีนี้

กระผม/อาตมภาพจับไมโครโฟนบอกกล่าวแก่ญาติโยมทั้งหลาย ขออภัยที่ต้องทอดกฐินกันแต่เช้า เนื่องเพราะว่ากระผม/อาตมภาพต้องเดินทางลงไปยังหาดใหญ่ เพราะว่าพระมหาเถระสายครูบาอาจารย์เดียวกัน ก็คือพระเดชพระคุณพระภาวนาสุตาจารย์ วิ. (หลวงปู่มหาอำนวย ฐานวโร ป.ธ.๔) อดีตเจ้าอาวาสวัดชัยชนะสงคราม อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอหาดใหญ่ ท่านมรณภาพลงด้วยอายุ ๙๙ ปี พรรษา ๗๙

เนื่องจากว่าทางวัดชัยชนะสงครามนั้น เป็นสำนักสอนมโนมยิทธิตามตำราหลวงพ่อฤๅษีฯ วัดท่าซุงมาแต่ดั้งเดิม หลวงปู่มหาอำนวยท่านก็เป็นครูบาอาจารย์สายหลวงพ่อวัดท่าซุงที่อายุกาลพรรษาสูงที่สุด กระผม/อาตมภาพสนิทสนมคุ้นเคยกับท่านเป็นอย่างดี สมัยก่อนที่เชื้อไวรัสโควิด ๑๙ จะแพร่ระบาด ก็ได้นิมนต์ท่านไปเป็นเนื้อนาบุญในงานทำบุญวันแม่ทุกปี เพิ่งจะมาเว้นช่วงตั้งแต่ปี ๒๕๖๓ มา ปีนี้ก็ติดเป็นกรรมการตรวจประเมินเพื่อยกหมู่บ้านรักษาศีล ๕ ต้นแบบ จนไม่มีเวลาแม้แต่จะจัดงานวันแม่อย่างเป็นทางการ จึงไม่ได้นิมนต์หลวงปู่ท่านมาเป็นเนื้อนาบุญ ท่านเองก็อยู่จนกระทั่งออกพรรษาแล้วถึงได้มรณภาพ
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 06-11-2023 เมื่อ 02:22
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 32 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา