ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 16-10-2023, 00:37
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,416,022 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

หลังจากที่นำญาติโยมผู้ปฏิบัติธรรมภาวนาพระคาถาเงินล้านจนครบ ๑๐๘ จบ และนั่งรับการทำบุญจากท่านทั้งหลายแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ต้องวิ่งลงมายังวัดท่ามะขาม (วัดราษฎร์ประชุมชนาราม) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อค้นหาวัตถุมงคล ๒ ชิ้นที่เตลิดเปิดเปิงหนีไปทั้งที่มีผู้จองแล้ว ก็คือตะกรุดคอช้างศึกม้าศึก หลวงพ่อโพธิ์ วัดวังหมาเน่า และตะกรุดคู่ชีวิต หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง ซึ่งเป็นตะกรุดเปลือย ไม่มีการถักเชือก

ดูท่าว่าวัตถุมงคลทั้ง ๒ ชิ้นนี้ ไม่อยากที่จะจากไป เมื่อตามมาถึงวัดท่ามะขามก็ยังไม่เจอ จนท้ายที่สุดก็ต้องสอบถาม "ผู้รู้" ปรากฏว่าหนีไปอยู่ในเป้ที่บรรจุแล็ปท็อป หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า "โน้ตบุ๊ก" เมื่อหยิบขึ้นมา รู้สึกเย็นเหมือนกับเพิ่งออกมาจากตู้เย็น เป็นอาการที่เขาพยายามแสดงให้เรารู้ว่า สิ่งทั้งหลายเหล่านี้นั้นมีอานุภาพ มีหัวจิตหัวใจก็ว่าได้ ก็คือกลัวว่าไปแล้วจะไม่ได้รับการโมทนาบุญ แบบที่อยู่กับกระผม/อาตมภาพ ไปแล้วจะไม่ได้ร่วมสร้างบุญสร้างกุศล ในทาน ในศีล ในภาวนา

ตรงนี้ต้องบอกกล่าวแก่ท่านทั้งหลายที่จองวัตถุมงคลไปว่า กระผม/อาตมภาพปฏิบัติต่อวัตถุมงคลแต่ละชิ้น เหมือนกับเขามีชีวิตจิตใจ ถึงเวลาสร้างบุญสร้างกุศลอะไร ก็ขอให้เขามาร่วมในส่วนบุญนั้น บรรดา เทวดา นางฟ้า พรหม ที่รักษาวัตถุมงคล จึงไม่ค่อยอยากจะไปอยู่ที่อื่น จนกระทั่งต้องเกลี้ยกล่อมกันขนานใหญ่ เป็นต้นว่า ถึงไปอยู่ที่อื่น ถ้ากระผม/อาตมภาพสร้างบุญกุศลอะไร ก็ให้เขาอนุโมทนาได้ ถึงจะยอมรับและยอมไปกัน

บางท่านก็อาจจะสงสัยว่าวัตถุมงคลบางอย่างหายากมาก หรือหายากที่สุด แต่ทำไมกระผม/อาตมภาพมีอยู่ ? และสภาพบางทีก็ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ เหมือนใหม่เลย ก็เนื่องเพราะว่าเราปฏิบัติต่อวัตถุมงคลเหมือนกับเขามีชีวิตจิตใจ เหมือนกับเป็นคน ๆ หนึ่ง เอาใจเขามาใส่ใจเรา ไม่ว่าเขาจะอยู่ในภพไหนภูมิไหน ก็มีความรักสุขเกลียดทุกข์เช่นเดียวกัน ดังนั้น..สิ่งไหนที่จะเพิ่มความสุข เพิ่มศักดานุภาพให้แก่เขาทั้งหลายเหล่านั้น กระผม/อาตมภาพก็จะทำเป็นปกติ พวกเขาจึงอยากที่จะมาอยู่ด้วย
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 16-10-2023 เมื่อ 02:13
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา