ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 08-10-2023, 00:42
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,943 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

แต่ว่าหลวงปู่ทวดหนอนนั้น เมื่อท่านขึ้นพักยังวัดในปักษ์ใต้แล้ว ปรากฏว่าบาดแผลของท่านโดนแมลงวันวางไข่จนกระทั่งเกิดเป็นตัวหนอน ท่านเองก็ยังเมตตา ไม่ยอมรักษาแผล เพราะเกรงว่าหนอนนั้นจะตาย ไหน ๆ ก็ตั้งใจมอบเลือดเนื้อเป็นอาหารแก่สรรพสัตว์เพื่อสร้างบารมีแล้ว ท่านจึงยอมทนให้บาดแผลนั้นเน่าเปื่อย จนกระทั่งท้ายที่สุดก็เสียชีวิตลง ชาวบ้านจึงเรียกท่านว่า "ทวดขี้หนอน" หรือ "หลวงปู่ทวดหนอน" ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

กระผม/อาตมภาพนั้น ต้องบอกว่าเป็นบุคคลที่โชคดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องเพราะว่าพระเถระที่เป็นหลักชัยของทุกภาคนั้น ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กันมาไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

พระมหาเถระผู้เป็นหลักชัยของภาคเหนือ คือครูบาศรีวิชัยนั้น ท่านก็เป็นครูบาอาจารย์ของครูบาอาจารย์ ก็คือเป็นครูบาอาจารย์ของหลวงปู่ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง หลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า และหลวงปู่ครูบาไชยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

พระเถระผู้เป็นหลักชัยของภาคอีสาน คือหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโตนั้น ท่านก็เป็นครูบาอาจารย์ของหลวงปู่ฝั้น วัดถ้ำขาม หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล และหลวงปู่วิริยังค์ วัดธรรมมงคล

พระเถระผู้เป็นหลักชัยของภาคกลางคือสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) วัดระฆังโฆสิตาราม ท่านก็เป็นครูบาอาจารย์ของหลวงปู่เนียม วัดน้อย หลวงปู่เนียม วัดน้อยเป็นครูบาอาจารย์ของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค เป็นครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อฤๅษีฯ วัดท่าซุง

พระเถระผู้เป็นหลักชัยของปักษ์ใต้คือหลวงปู่ทวดวัดช้างให้นั้น กระผม/อาตมภาพไปกราบขอพร นอกจากฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลานศิษย์แล้ว ยังได้อัญเชิญบารมีดวงแก้วพระโพธิสัตว์ของท่านมาไว้เพื่อที่จะใช้ในงานการข้างหน้าอีกด้วย

ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ไม่ว่าจะไปภาคไหนของประเทศไทย กระผม/อาตมภาพก็มีครูบาอาจารย์ หลวงปู่หลวงพ่อ ผู้เปรียบเสมือนตัวแทนของพระมหาเถระในภาคนั้น ๆ คุ้มเกศคุ้มเกล้าอยู่ จึงสามารถที่จะขอบารมีท่านให้ช่วยสงเคราะห์ในวัตถุมงคลครั้งนี้ได้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 08-10-2023 เมื่อ 03:19
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา