ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 01-10-2023, 00:40
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,667
ได้ให้อนุโมทนา: 152,012
ได้รับอนุโมทนา 4,416,476 ครั้ง ใน 34,253 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

อีกส่วนหนึ่งก็คือวัตถุมงคลที่ป้องกันบรรดาเคราะห์กรรมต่าง ๆ ให้พยายามหาราหูกะลาตาเดียว ไม่ว่าจะเป็นของหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทองก็ดี ครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ก็ตาม ถ้าหากว่าหาของครูบาอาจารย์สองท่านนี้ไม่ได้ รองลงมาก็เป็นของหลวงพ่อปิ่น วัดศีรษะทอง ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อน้อย หรือว่าครูบาเจ้าอโนชัย วัดปงสนุก ซึ่งจะว่าไปแล้ว ท่านเป็นครูบาอาจารย์ของครูบานันตา วัดทุ่งม่านใต้ แต่ว่าชื่อเสียงเกียรติคุณกลับสู้ลูกศิษย์ไม่ได้ วัตถุมงคลของท่านนั้น บางทีก็สร้างเป็นรูปกบ ซึ่งความจริงก็คือพระราหูนั่นเอง เพราะว่าโบราณเขาใช้คำว่า "กบกินเดือน" แทนคำว่า "ราหูอมจันทร์"

หรือถ้าอยู่ทางภาคอีสาน ก็หาของหลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม ซึ่งท่านทำรูปราหูทั้งจากกะลาตาเดียวและงาช้างแกะ ส่วนนี้จะสามารถช่วยในเรื่องของการตัดเคราะห์ตัดกรรมได้ดีที่สุด เพียงแต่ว่าต้องขยันภาวนาพระคาถาสุริยะประภา จันทรประภา ทั้งกลางวันและกลางคืน

ในส่วนต่อไป เพื่อความคล่องตัวในหน้าที่การงานต่าง ๆ ก็ให้หารูปหนุมานติดตัวเอาไว้ เพราะว่าหนุมานอาสา รับงานใครแล้วไม่เคยพลาด โดยเฉพาะงานทุกอย่างสำเร็จลงด้วยดี ก็ให้หาของหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว หรือว่าท่านอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ฆราวาสจอมขมังเวทย์ก็ได้ ทั้งสามท่านนี้ กระผม/อาตมภาพมีประสบการณ์ว่าสร้างได้แรงพอกัน

แต่เนื่องจากว่าของหลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุนนั้น ได้รับความนิยมมากที่สุด ในท้องตลาด องค์สวย ๆ ปล่อยกันเป็นแสน ๆ ดังนั้น..ถ้าเราสู้ไม่ไหว ก็หาที่รอง ๆ ลงมา ไม่ว่าจะเป็นหนุมานหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ซึ่งบางคนเรียกว่าลิงจับหลัก หรือว่าหนุมานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ซึ่งฐานมีฝังผงพรายกุมารด้วย แต่ของหลวงปู่ทิม สมัยก่อนองค์ละ ๕๐๐ บาท ใคร ๆ ก็บ่นว่าแพงสาหัส สมัยนี้ที่สวย ๆ สู้กันราคาเป็นแสน..! เงินถึงของใครก็เอาของคนนั้น เคล็ดลับก็คือว่าหนุมานทำงานทุกอย่างแล้วสำเร็จ เจ้านายรักใคร่เมตตา

อีกส่วนหนึ่งก็ให้เป็นของมหาอำนาจ อย่างเช่นว่าเสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย ถ้าหากว่าหาสุดยอดระดับนั้นไม่ได้ เพราะว่าบางองค์ราคาถึงระดับเกือบสิบล้านก็มี เราเองก็หาของที่รองลงมาก็คือของหลวงพ่อนก วัดสังกะสี ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย คล้าย ๆ กับหลวงพ่อเรือน หลวงพ่อสาย วัดบางเหี้ยนั่นเอง แต่ว่าของหลวงพ่อนกนั้นได้รับความนิยมมากที่สุด รองจากครูบาอาจารย์ของตนเองลงมา

ถ้าหาไม่ได้ ก็ค่อยไปหาของหลวงพ่อเฮง วัดเขาดิน หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ถ้าสองท่านนี้ แล้วยังหาไม่ได้ หรือราคาแพงมาก ก็ให้หาของหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส หรือไม่ก็พ่อท่านพัว วัดบางเดือน ลงปักษ์ใต้ไปโน่นเลย ส่วนนี้จะเป็นมหาอำนาจ ไปไหนก็มีแต่คนเกรงใจ
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 01-10-2023 เมื่อ 02:36
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา