ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 15-09-2023, 00:08
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,685
ได้ให้อนุโมทนา: 151,964
ได้รับอนุโมทนา 4,417,691 ครั้ง ใน 34,275 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

อีกเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องดังที่เกิดขึ้นในสังคมของเรา ที่มีมือปืนยิงตำรวจตายในงานฉลองของกำนันท่านหนึ่ง เรื่องดังนั้นไม่ได้ดังในเรื่องที่ว่าตำรวจตายฟรี หรือว่าใครวางแผนฆ่าตำรวจ..! แต่ไปดังตรงที่ว่ามีคนทำคลิปไปลง YouTube ว่าบรรดาเจ้าพ่อต่าง ๆ มักจะนิยมพระเครื่อง หรือว่าเครื่องรางสายเหนียว เพราะว่าต้องเสี่ยงชีวิตอยู่กับปืนกับระเบิดมาโดยตลอด..!

ถ้าหากว่าเป็นสมัยก่อน เอาแค่ยุคในหลวงรัชกาลที่ ๕ ที่ ๖ ก็พอ ครูบาอาจารย์สมัยนั้น ส่วนใหญ่แล้วมาสายอยู่ยงคงกระพันมหาอุดกันหมด เพราะว่าสภาพสังคมเต็มไปด้วยศึกด้วยสงคราม เต็มไปด้วยเสือปล้น พอเลยจากยุคนั้นมาแล้ว ส่วนใหญ่ก็คือชาวบ้านต้องการความคล่องตัวในการทำมาหากิน แล้วสืบเนื่องมาจนถึงยุคปัจจุบัน จึงไปเน้นในเรื่องของเมตตามหานิยม หรือว่าค้าขายดี

ก็แปลว่า
ความต้องการวัตถุมงคลนั้นเป็นไปตามยุคตามสมัย หรือว่าตามความนิยมในวงการนั้น ๆ ในวงการของบรรดาเจ้าพ่อหรือมือปืน จึงต้องนิยมพวกคงกระพันมหาอุด แต่ว่าถ้าถึงวาระอย่างไรก็ไม่รอด..!

พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีฯ สมัยที่ยังช่วยทางกรมตำรวจปราบพวกโจรผู้ร้ายหนังเหนียว มีโจรรายหนึ่ง ซึ่งไม่เคยมีใครยิงออกได้เลย ปรากฏว่าวันนั้นได้ข่าวว่าโจรคนนั้นโดนยิงตาย หลวงพ่อท่านก็เลยรีบไปดู ปรากฏว่าร้อยตำรวจเอกขุนบำราบปรปักษ์เป็นคนยิงโจรตาย หลวงพ่อท่านถามว่า "ท่านขุนยิงมันได้อย่างไร ? ปกติไอ้นี่ต่อให้มันเผลอหรือหลับ มันจะทำอะไรอีท่าไหนก็ตาม ยิงไม่ออกทั้งนั้น..!"

ท่านขุนบอกว่า "คุณลองลากมันออกจากตรงนั้นสักศอกแล้วยิงดูสิ" หลวงพ่อท่านก็เลยลากศพ ขยับออกจากที่มาประมาณช่วงแขนหนึ่ง คราวนี้ยิงเท่าไรก็ยิงไม่ออก นั่นขนาดตายแล้วนะ..! ก็เลยถามท่านขุนว่า "ทำไมท่านขุนถึงยิงออก ?" ท่านบอกว่า "ตรงนั้นเป็นที่ตายของมัน..!"

หรือไม่ก็อย่างตี๋ใหญ่ ที่พกตะกรุดโทน หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ตำรวจยิงตี๋ใหญ่เท่าไรก็ไร้ประโยชน์ ถ้าไม่ใช่ยิงไม่ออก ก็คือยิงออกแล้วไม่ถูก แต่วันนั้นตี๋ใหญ่โดนยิงตาย ตำรวจค้นตัวแล้วไม่เจอตะกรุดโทนที่ติดตัวอยู่ประจำ มาสอบถามทีหลัง ปรากฏว่าวันนั้นตะกรุดที่คาดอยู่ตลอดเวลา เชือกเปื่อยแล้วขาด ตี๋ใหญ่ก็เลยไม่ได้พกตะกรุดติดตัว เราจะเห็นได้ว่า ถ้าหากว่าวาระกรรมมาถึง ต่อให้เหนียวแสนเหนียวก็ตายจนได้

ดังนั้น..ส่วนของการใช้วัตถุมงคล ถ้าจะให้ปลอดภัยที่สุด ต้องประกอบด้วยศีลธรรม ถ้าหากว่าเราเป็นผู้มีทาน มีศีล มีภาวนาเป็นปกติ ต่อให้ไม่พกวัตถุมงคล กระผม/อาตมภาพขอยืนยันว่า พรหมเทวดาที่รักษาตัวเรา ท่านจะช่วยเอง แต่ถ้าพกวัตถุเต็มตัว วัตถุมงคลของแท้ แต่คนเก๊ ไอ้คำว่าคนเก๊ในที่นี้ก็คือ ไม่มีศีล ไม่มีธรรม แบบนั้นของแท้แค่ไหนก็ช่วยท่านไม่ได้..!

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันพฤหัสบดีที่ ๑๔ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๖
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 15-09-2023 เมื่อ 01:56
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 43 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา