ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 14-09-2023, 23:58
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,685
ได้ให้อนุโมทนา: 151,964
ได้รับอนุโมทนา 4,417,391 ครั้ง ใน 34,275 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

แบบเดียวกับหลายท่านที่นำเอาเสียงภาวนาพระคาถาเงินล้าน หรือว่าเสียงสวดพระคาถาเงินล้านของหลวงพ่อโอ (พระครูสมุห์พิชิต ฐิตวีโร) ไปลง แล้วก็พาดหัวว่าเป็นเสียงสวดของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เกิดไม่ทันยังไม่พอ ยังโง่ด้วยการรับรองไปเต็มที่แบบนั้นอีก..! ก็เลยทำให้มีคนเข้าใจผิดไปเป็นจำนวนมาก ว่าเสียงสวดของหลวงพ่อโอก็คือเสียงหลวงพ่อฤๅษีฯ ซึ่งถ้าไม่มีกระผม/อาตมภาพเข้าไป "คอมเม้นต์" ให้ ก็คงจะโง่ต่อไปกันอีก เรื่องพวกนี้ยิ่งนาน ก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะว่ามีการบอกด้วยการ "แชร์" กันต่อ ๆ ไป

สมัยที่กระผม/อาตมภาพฝึกอยู่ในกองโรงเรียนของทหาร เขาบอกว่า ข่าวออกจากปาก ถ้าถึงคนที่สอง ความคลาดเคลื่อนก็จะปรากฏ ยิ่งผ่านปากมากเท่าไร ก็ยิ่งคลาดเคลื่อนมากเท่านั้น ปลาไหลตัวใหญ่หน่อย อาจจะกลายเป็นมังกรไปเลยก็ได้..! ว่าแล้วครูฝึกก็กระซิบใส่หูคนแรก บอกว่าภายในครึ่งนาที จะต้องรู้ถึงหูคนสุดท้าย ทุกคนก็กระซิบต่อกันไปด้วยความรวดเร็วมาก

ท้ายที่สุด คนสุดท้ายก็วิ่งออกมาหน้าห้อง ชิดเท้าปัง..! ตรงหน้าครูฝึก "ขอบคุณครับ..!" ครูฝึกถามว่า "อะไรวะ ?" เจ้าเพื่อนคนท้ายแถวบอกว่า "ครูฝึกจะให้เงินผม ๒๐..!" เล่นเอาครูฝึกหัวเราะจนชักดิ้นชักงอ เพราะว่าสิ่งที่เขาบอกก็คือ "มึงบอกไอ้คนสุดท้าย ให้มันวิดพื้น ๒๐..!" เพราะฉะนั้น..เรื่องที่คลาดเคลื่อนพวกนี้ ถ้าหากว่าไม่มีการชี้แจง ต่อไปก็จะเข้าใจผิดกันไปเรื่อย ๆ

อีกเรื่องหนึ่งก็คือระยะนี้มีแต่คนโทรมาถาม เรื่องที่ทางด้านปลัดตั้ม (พระปลัดอาทิตย์ ชุตินฺธโร) ไปให้ใครก็ไม่รู้ บอกบุญเรี่ยไรเพื่อสร้างวัด คือเขาถามว่า "ใช่สาขาของวัดท่าขนุนหรือไม่ ?" เพราะว่าระบุเอาไว้ชัดเจนว่าเป็น "สำนักสงฆ์วัดท่าขนุน" ซึ่งไอ้คนตั้งชื่อมันบ้า..! สำนักสงฆ์แต่เป็นวัด..! ถ้าหากว่าไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นได้แค่ที่พักสงฆ์ ถ้าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติขึ้นทะเบียนไว้ จึงเป็นสำนักสงฆ์ เมื่อได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา ถึงจะเป็นวัด

กระผม/อาตมภาพเบื่อแล้วเบื่ออีกกับการโทรถามไม่รู้แล้วไม่รู้เลิก ขอแม้กระทั่งรายละเอียดว่าส่งใครไปอยู่ ? ชื่ออะไร ? ฉายาอะไร ? อายุพรรษาเท่าไร ? มึงสงสัยทำไมมึงไม่ถามตรงนั้น ? เสือกมาถามกู..! ก็ถึงได้บอกไปในกลุ่มไลน์ว่าให้เปลี่ยนชื่อเสีย จะเป็นสำนักสงฆ์อะไรก็ได้ แต่ให้เอาคำว่าวัดท่าขนุนออก เนื่องเพราะว่าวัดท่าขนุนไม่เคยมีสาขา มีอยู่แค่วัดเดียว ท่านอื่น ๆ ที่ส่งไปเป็นเจ้าอาวาส ก็เป็นเจ้าอาวาสตามชื่อวัดเดิม หรือสำนักสงฆ์เดิมของเขา

โดยเฉพาะวัดท่าขนุนของเรา บอกไว้ชัดเจนแล้วว่า ห้ามบอกบุญ ห้ามเรี่ยไร สิ่งที่มีการบอกบุญให้ญาติโยมทำกันอยู่ในเว็บไซต์วัดท่าขนุนนั้น เป็นโยมที่ได้รับอนุญาตแล้ว อาสาไปตั้งกระทู้ให้ญาติโยมต่าง ๆ ได้ทำบุญ ในโอกาสหรือว่าในกองบุญที่ทางวัดมีอยู่ เมื่อได้รับปัจจัยครบถ้วนแล้ว ก็ต้องปิดกระทู้ทิ้งไปเลย ซึ่งหลักการปฏิบัติจะเป็นในลักษณะอย่างนี้ ดังนั้น..ถ้าญาติโยมคนไหนฟังอยู่แล้วสงสัย โปรดอย่าโทรถามมาทางนี้ ให้โทรมาถามคนบอกบุญเรี่ยไรโน่น ก็คือโทรไม่รู้จักแล้วไม่รู้จักเลิก เช้ากลางวัน เย็น กลางคืน
ถึงมึงว่าง..กูก็ไม่ได้ว่างเหมือนมึง..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 15-09-2023 เมื่อ 01:51
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา