ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 07-07-2023, 00:57
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,723 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อเข้าไปสู่ในมณฑลพิธี กระผม/อาตมภาพจึงได้ขึ้นไปกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดท่าซุง ขอให้ท่านช่วยเสกวัตถุมงคลครั้งนี้ แต่ปรากฏว่าโดนหลวงพ่อท่านเตะโด่ง บอกว่างานนี้ไม่ใช่ภาระของท่าน ให้ไปกราบขอจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือว่าหลวงปู่ปานเอาเอง

เมื่อกราบขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ท่านก็แสดงนิมิตให้เห็น ด้วยการที่ประทับรอยพระพุทธบาท ซึ่งใหญ่โตมโหฬาร ขนาดที่ครอบพระอุโบสถไว้ได้ทั้งหลัง หลังจากนั้นก็เป็นภาพพุทธนิมิต แสดงลักษณะการยืนประทับรอยพระพุทธบาทให้ดู แล้วก็ชี้ไปที่หลวงปู่ปานว่า "มอบเป็นภาระของหลวงปู่ปานในการที่จะปลุกเสกวัตถุมงคลในครั้งนี้"

เมื่อเสร็จพิธีแล้ว กระผม/อาตมภาพจึงได้กราบลาเพื่อเดินทางต่อไปยังเชียงราย เนื่องจากได้รับนิมนต์จากครูบาเหนือชัย โฆสิโต เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำป่าอาชาทอง ให้ไปปลุกเสกวัตถุมงคลอีกเช่นกัน

ในเรื่องของการปลุกเสกวัตถุมงคลแต่ละงานนั้น บางทีพวกเราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นภาระของผู้ใด ด้วยความเคยชิน ก็ต้องขึ้นไปกราบขอครูบาอาจารย์ก่อน แต่ปรากฏว่าครูบาอาจารย์ท่านก็ยกเป็นภาระของครูบาอาจารย์อีกที แล้วครูบาอาจารย์ของครูบาอาจารย์ ก็ต้องรอคำสั่งจากพระท่าน ว่าจะมอบหมายให้ผู้หนึ่งผู้ใดมาร่วมพิธีครั้งนี้

แต่ว่างานนี้ต้องบอกว่าเป็นการรวมสายลูกศิษย์วัดท่าซุง ซึ่งประกอบไปด้วย หลวงตาชลอ (พระครูสาครสิทธิวิมล) วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ตุ๊พ่อสิงห์ (พระอธิการสิงห์ วิสุทฺโธ) วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ ตลอดจนกระทั่งท่านอื่น ๆ อีกหลายท่านด้วยกัน โดยมีท่านเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งในสมณศักดิ์เดิมก็คือพระวิสิฐคณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดมงคลชัยพัฒนา เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เป็นประธานสงฆ์ในวันนี้

เมื่อเจอหน้ากันท่านเจ้าคณะจังหวัดสระบุรีก็ยังหัวเราะ เนื่องเพราะว่าท่านก็เพิ่งไปรับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชที่พุทธมณฑลมาด้วยกัน คาดว่าหลังจากนี้คงจะได้เจอะเจอกันมากขึ้นไปอีก เนื่องเพราะว่าเป็นคณะกรรมการโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา "หมู่บ้านรักษาศีล ๕" ด้วยกัน

เรื่องทั้งหลายเหล่านี้ บางอย่างก็ต้องบอกว่าเป็น "ธรรมะจัดสรร" เนื่องเพราะว่าถ้าหากโดยสายงานแล้ว ทั้ง ๆ ที่อยู่ห่างไกลกัน ขนาดจังหวัดสระบุรีและจังหวัดกาญจนบุรี ก็ยังมีโครงการหมู่บ้านรักษาศีล ๕ ที่ต้องเป็นคณะกรรมการด้วยกัน มายึดโยงให้ทำงานร่วมกันจนได้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 07-07-2023 เมื่อ 02:03
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 29 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา