ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 28-06-2023, 23:59
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,700
ได้ให้อนุโมทนา: 152,038
ได้รับอนุโมทนา 4,418,310 ครั้ง ใน 34,290 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันพุธที่ ๒๘ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ เมื่อคืนหลายท่านก็คงจะตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ เพราะว่าต้องไปแย่งกันจองตะกรุดโลกธาตุกัน กระผม/อาตมภาพเองตื่นขึ้นมาตอนตี ๑ เศษ ยังโชคดีที่เหลืออยู่เล็กน้อย เลยพอจองได้ สรุปก็คือหมดไปภายในประมาณ ๔ ชั่วโมงเศษ หลายท่านก็รู้อยู่ว่าซื้อไปเพื่อจำหน่ายหากำไรต่อ แต่ถ้าหากว่าท่านมีลูกค้าอยู่ ก็ต้องบอกว่าเป็นความสามารถเฉพาะตัวที่ตำหนิกันไม่ได้

เพียงแต่ว่าท่านทั้งหลายก็จะเห็นแล้วว่า ภายในเว็บไซต์วัดท่าขนุนนั้นมีความยุติธรรมเป็นที่ตั้ง แม้แต่กระผม/อาตมภาพเอง ถ้าอยากได้ก็ต้องเข้าไปจองแล้วก็จ่ายสตางค์เหมือนกับทุกคน ไม่ใช่แปลว่าเป็นผู้บังคับบัญชาหรือว่าคนใกล้ชิดแล้วจะมีสิทธิพิเศษ โดยเฉพาะบรรดาสมาชิกเป็นจำนวนมาก ไม่เคยสนใจที่จะศึกษากฎเกณฑ์กติกาอะไรเลย ท่านทั้งหลายเหล่านั้น พอถึงเวลาทำผิดกติกาก็โดนตัดสิทธิ์ แทนที่จะจองได้ก็กลายเป็นไม่ได้

เมื่อไม่นานมานี้มีอยู่รายหนึ่ง จองวัตถุมงคลก็คือ เหรียญมหาลาภเนื้อเงินชนวน แล้วทำผิดกติกา ปกติแล้วก็คือโดนตัดสิทธิ์แล้วก็ยึดเงินที่โอนมาด้วย แต่รายนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ยื่นเรื่องมาถึง
กระผม/อาตมภาพบอกว่าให้ตัดสิทธิ์อย่างเดียว ให้วัตถุมงคลเขาไปเถอะ ไม่อย่างนั้นอาจจะกลับไปผูกคอตายก็ได้ เพราะว่ายอดที่โอนมาคือ ๘๐๐,๐๐๐ บาท..! แต่โอนผิดกระทู้ ไม่ค่อยจะจดจะจำว่าตัวเองจองรายการนี้ในกระทู้ไหน แล้วก็สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ของเรา เพราะว่าไล่ตามเท่าไรก็ไม่เจอยอด เพราะว่าโอนไปที่บัญชีของอีกกระทู้หนึ่ง

หลายท่านก็ชอบย้อนกลับไปแก้ไขรายการจองของตัวเอง ซึ่งในอดีตเคยมีการเอาเปรียบคนอื่นมาแล้ว อย่างเช่นว่าจองไว้ ๑ หรือ ๒ เหรียญ พอเห็นว่ากระแสแรงมาก มีแต่คนแย่งกันจอง ตัวเองก็กลับไปแก้ไขเป็น ๑๐ เหรียญ ๒๐ เหรียญ เอาเปรียบคนอื่นเขา กระผม/อาตมภาพจึงให้ตั้งกฎเกณฑ์ขึ้นมาว่า ถ้ามีการแก้ไข ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม ให้ตัดสิทธิ์ไปเลย

ดังนั้น..ในเรื่องของวัตถุมงคล อย่าได้คิดว่าเป็นสมาชิกเว็บวัดท่าขนุนแล้วจะมีสิทธิ์จองได้ เพราะกฎเกณฑ์กติกาหยุมหยิมมีเยอะมาก โดยเฉพาะเว็บไซต์วัดท่าขนุนเป็นเว็บไซต์อนุรักษ์ภาษาไทย ใครใช้คำผิดหลักภาษาไทย หรือว่าพิมพ์เลขอาราบิกมา หมดสิทธิ์โดยประการทั้งปวง..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 29-06-2023 เมื่อ 01:29
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา