ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 19-04-2023, 00:22
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,661
ได้ให้อนุโมทนา: 151,997
ได้รับอนุโมทนา 4,416,271 ครั้ง ใน 34,251 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ประการที่สองก็คือ เมื่อกำลังใจไม่มั่นคง เมื่อถึงเวลา ถ้าหากว่า ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข เข้ามาถึง ก็อาจจะทำให้ท่านทั้งหลายเหล่านั้นแปรปรวนไป ไม่มั่นคงอยู่ในธรรมวินัย แทนที่จะกระทำเพื่อพระพุทธศาสนา ก็จะกระทำเพื่อชื่อเสียงลาภยศเฉพาะตน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะสร้างความเสียหายมาถึงครูบาอาจารย์อย่างกระผม/อาตมภาพด้วย แต่ในเมื่อท่านเหล่านั้นมั่นใจ กระผม/อาตมภาพก็ไม่ห้าม ถ้าหากว่าพ้น ๕ พรรษาไปแล้ว ก็จะอนุญาตให้ไปตามแต่ท่านจะต้องการ พูดง่าย ๆ ว่า "โตแล้ว ต้องรู้จักเอาตัวรอดกันเอง"

ในระหว่างเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่นั้น ก็ยังคงมีงานที่จะต้องสั่งการและเข้าร่วมต่าง ๆ โดยเฉพาะการประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting Online ในการชี้แจงวิธีการขับเคลื่อนงานตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านบทบาทเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน ซึ่งกระผม/อาตมภาพมองแล้วแทบจะไม่เห็นอนาคตเลย..!

เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าบันทึกข้อตกลง หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า MOU ฉบับนี้ เกิดจากพระเดชพระคุณท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ปสฤทธ์ เขมงฺกโร) ประธานฝ่ายการสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม ได้เซ็นร่วมกับทางกระทรวงมหาดไทย และเซ็นไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี ๒๕๖๕ ก็คือปีกว่าผ่านมาแล้ว เพิ่งจะมีการประชุมอย่างเป็นรูปธรรมเป็นครั้งแรกในวันนี้..!

ในขณะเดียวกัน บุคคลที่เข้าประชุมซึ่งเป็นประธานฝ่ายฆราวาสนั้น ก็ไม่ใช่รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย หากแต่เป็นนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะว่าไปแล้วปลัดกระทรวงนั้นเป็นข้าราชการประจำ สมควรที่จะเป็นประธานฝ่ายฆราวาสอยู่แล้ว แต่ว่าท่านที่เป็นรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยเจ้าของงานแท้ ๆ ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรี หรือว่ารักษาการรัฐมนตรีก็ตาม จะไม่มีน้ำจิตน้ำใจให้กับงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนทั้งหมดเลยหรือ ? จึงทำให้งานต่าง ๆ เพิ่งจะมาเริ่มขยับเขยื้อนกันในตอนนี้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 19-04-2023 เมื่อ 11:20
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา