ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 03-04-2023, 23:17
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,865 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ ๓ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ อีกสองวันญาติก็มาเยี่ยมสามเณรได้แล้ว แต่วันนี้หลวงพ่องานหนักหน่อย ตั้งแต่เช้าต้องไปปลุกเสกวัตถุมงคลให้กับท่านเจ้าคุณดำเนิน - พระปริยัติวโรปการ (ดำเนิน จิตฺตโสภโณ ป.ธ.๖) เจ้าอาวาสวัดนาคกลางวรวิหาร เพื่อนร่วมรุ่นพระอุปัชฌาย์ ท่านทำเหรียญพระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ ก็เลยนิมนต์ไปเสกให้ท่าน

หลังจากนั้นก็ไปเสกวัตถุมงคลให้กับพระครูสิทธิวัฒนคุณ (พรพรหม ฐิตคุโณ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะเขตตลิ่งชัน เจ้าอาวาสวัดกระจัง พร้อมกับเบิกเนตรสมเด็จองค์ปฐม พระประธานในศาลาปฏิบัติธรรมวัดกระจัง ที่กระผม/อาตมภาพได้ไปสร้างไว้ให้กับท่าน ทั้งท่านเจ้าคุณพระปริยัติวโรปการ กับพระครูสิทธิวัฒนคุณ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นพระอุปัชฌาย์ทั้งคู่

ความจริงแล้วก่อนหน้านี้ กระผม/อาตมภาพปิดบังตัวเองเรื่อยมา ไม่อยากงานมาก ถ้าหากว่านึกถึงสมัยพุทธกาลในมหาปุริสวิตก ๘ ประการ ของพระอนุรุทธเถระ มีข้อหนึ่งที่ว่า ขอเขาจงอย่าได้รู้ว่าเราเป็นอย่างนี้เลย ก็คืออย่าให้เขารู้เลยว่าเราเป็นใคร รู้แล้วเรื่องมาก อย่างญาติโยมวันนี้ก็มานั่งถาม "แม่ที่ป่วยจะหายไหมคะ?" "ชีวิตดิฉันตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ ?" ขนาดชีวิตตัวเองยังต้องไปถามคนอื่น ตัวเองน่าจะรู้ดีที่สุดว่าชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง ฟังแล้วเซ็งเป็ด..! ก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมถึงต้องเซ็งเป็ดด้วย..!

หรือไม่ก็ถ้าหากว่ามาในยุคปัจจุบัน หลวงปู่จันทร์ กุสโล ตอนนั้นท่านเป็นพระเทพกวี อยู่วัดป่าดาราภิรมย์ ตอนหลังเลื่อนขึ้นเป็นรองสมเด็จพระราชาคณะ ที่พระพุทธพจนวราภรณ์ มาครองวัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ ท่านบอกว่า "ถ้าอยากดัง ก็อย่าหวังความสงบ"

แต่คราวนี้แม้ว่าจะปิดขนาดไหนก็ตาม ท้ายสุดก็ต้องมีคนรู้ เพราะว่าสมัยนี้สื่อโซเชียลไปเร็วมาก พอมีคนรู้เข้า คราวนี้ก็บรรลัยแหละครับ..ท่านทั้งหลาย เพราะว่ากระผม/อาตมภาพมีเพื่อนร่วมรุ่นเยอะมาก ทั้งเพื่อนร่วมรุ่นพระธรรมทูต เพื่อนร่วมรุ่นนักเทศน์ เพื่อนร่วมรุ่นเรียนปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก เพื่อนร่วมรุ่นพระอุปัชฌาย์ เพื่อนร่วมรุ่นอบรมเจ้าอาวาส ยังไม่ต้องไปคิดถึงอย่างอื่น ทุกคนพอรู้เข้าก็ "ใช้งานท่านประธานนี่แหละ..!" ส่วนใหญ่แล้วกระผม/อาตมภาพจะเป็นประธานรุ่นมาตลอด ไม่รู้เหมือนกันว่าดวงแบบนี้เกิดขึ้นมาจากอะไร ?
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 04-04-2023 เมื่อ 02:33
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 38 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา