ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 19-03-2023, 00:16
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,685
ได้ให้อนุโมทนา: 151,964
ได้รับอนุโมทนา 4,417,306 ครั้ง ใน 34,275 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ ๑๘ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ กระผม/อาตมภาพต้องออกเดินทางไปยังวัดสกุณาราม ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ตั้งแต่เช้าเพื่อทำการปลุกเสกวัตถุมงคล ซึ่งความจริงแล้วท่านเจ้าอาวาสคือ มหาอุกกฤษฏ์ หรือสมณศักดิ์ที่พระครูชัยสุตากร (อุกกฤษฏ์ มหิสฺสโร ป.ธ.๔) ท่านได้นิมนต์เอาไว้เป็นช่วงบ่าย แต่ว่ากระผม/อาตมภาพนั้นต้องไปเข้ากรรมฐานเป็นเวลา ๒ วัน หลังจากที่ได้รับการอบรมออนไลน์มาตลอดระยะเวลา ๕ เดือน ในโครงการเพิ่มทักษะ Upskill การสอนวิชาพระพุทธศาสนา

เมื่อได้ผ่านโครงการไปแล้ว ทางด้านพระเดชพระคุณพระธรรมวัชรบัณฑิต, ศ.ดร. (สมจินต์ สมฺมาปญฺโญ ป.ธ.๙) องค์อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มีดำริว่า พวกเราเมื่อได้เพิ่มทักษะในทางวิชาการแล้ว ก็ควรที่จะเพิ่มทักษะในด้านการปฏิบัติธรรมด้วย

ในเมื่อเป็นเช่นนั้น กระผม/อาตมภาพก็ต้องเดินทางไปให้ถึงศูนย์ปฏิบัติธรรมมหาจุฬาอาศรม ที่ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อที่จะลงทะเบียนให้ทันก่อนเวลาบ่ายโมง จึงต้องขออนุญาตท่านเจ้าอาวาส คือท่านมหาอุกกฤษฏ์ หรือท่านพระครูชัยสุตากรว่า เมื่อไปถึงแล้ว ขอทำพิธีปลุกเสกในช่วงเช้าเลย ซึ่งท่านท่านพระครูชัยสุตากรก็เมตตาจัดสถานที่ต่าง ๆ ให้จนเป็นที่เรียบร้อย

งานนี้ได้รับความเมตตาจากหลวงปู่เฒ่า วัดค้างคาว ซึ่งท่านเมตตาเดินทางไปร่วมงานปลุกเสกครั้งนี้ด้วย ถ้าถามว่าหลวงปู่เฒ่า วัดค้างคาวเป็นใคร ? หลวงปู่เฒ่า วัดค้างคาว เป็นอาจารย์ของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งท่านจัดเป็นสุดยอดฝีมือทางด้านกรรมฐาน

คราวนี้เวลาผ่านมาเนิ่นนานขนาดนั้น แล้วหลวงปู่เฒ่ามาจากไหน ? ก็แค่กระผม/อาตมภาพวิ่งผ่านวัดธรรมิการามหรือว่าวัดค้างคาว รำลึกถึงท่านอาจารย์ปู่ทวดได้ ก็จึงน้อมจิตอัญเชิญหลวงปู่เฒ่าท่านไปด้วย ปรากฏว่าอาจารย์ปู่ทวดท่านก็นึกสนุก ในเมื่อหลานศิษย์เหลนศิษย์มีจิตคำนึงถึง ท่านก็เดินทางไปร่วมพิธีปลุกเสก จึงกลายเป็นการเบาแรงให้กระผม/อาตมภาพไปเป็นอย่างมาก

เมื่อเสร็จพิธีเรียบร้อยแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ได้ลาท่านอาจารย์มหาอุกกฤษฏ์ เพื่อเดินทางไปยังมหาจุฬาอาศรม แต่ปรากฏว่าจากทางด้านนี้ไปยังมหาจุฬาอาศรมนั้น กระผม/อาตมภาพไม่รู้จักทาง จึงต้องอาศัยถามจาก "พี่กู" ที่พาวิ่งตรงเข้าไปยังลพบุรี จนรถติดบรรลัยวายวอด เพราะว่านอกจากมีขบวนแห่นาคไปบวชแล้ว ยังมีขบวนแห่มังกรทองอีก ๒ ขบวน..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 19-03-2023 เมื่อ 02:32
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 27 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา