ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 13-01-2023, 00:21
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,672
ได้ให้อนุโมทนา: 152,022
ได้รับอนุโมทนา 4,416,819 ครั้ง ใน 34,262 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

อีกส่วนหนึ่งที่อยากจะพูดถึงก็คือ ท่านที่เข้าไปในเว็บไซต์วัดท่าขนุน จะเห็นว่าระยะนี้กระผม/อาตมภาพนำเอาวัตถุมงคลส่วนตัวชิ้นระดับสุดยอดมาลง ซึ่งราคาก็ค่อนข้างแพงตามปกติ บางองค์อย่างเช่นว่าพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์เนื้อดินเผา ของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หนีกลับมาหากระผม/อาตมภาพอีกต่างหาก แล้วถ้าหากว่าใครได้เห็นของจริงจะรู้ว่าสวยเหมือนเพิ่งจะพิมพ์เสร็จใหม่ ๆ เลย

ในเรื่องของวัตถุมงคลนี่ ถ้าหากว่าเราอยู่ในวงการ นาน ๆ ถึงจะเจอองค์ที่สวยชนิด "หูตากะพริบ" สักที แล้วท่านทั้งหลายก็จะเห็นว่า ไม่ว่าจะเหรียญหลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน หลวงปู่ภู วัดดอนรัก หลวงพ่อกุ่ม วัดฝาง สภาพล้วนแล้วแต่สวยส่งประกวดได้ทั้งนั้น นั่นเป็นเรื่องที่หลายสิบปีกว่าที่จะหาได้แบบนั้นสักเหรียญหนึ่ง แล้วไม่ต้องห่วงครับ ราคาหลักหมื่นหลักแสนทั้งนั้น

เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าครูบาอาจารย์ทั้งหลายเหล่านี้ ของท่านดีจริง องค์ท่านเก่งจริง บรรดาลูกศิษย์ลูกหาแขวนติดตัว ชนิดที่ถ้าไม่ใช่สายตรง บางคนจะจำไม่ได้ว่านี่เป็นเหรียญครูบาอาจารย์ตัวเอง เพราะว่าสึกจนไม่เห็นอะไรเลยก็มี ร้อยวันพันปีถึงจะมีประเภทสวยมีหน้ามีตาหลุดมาสักเหรียญหนึ่ง

อย่างเหรียญหลวงปู่ภู วัดดอนรัก หรือว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ โดยปกติแล้วก็คือใช้สึกจนหาหน้าหาตาไม่ได้ นาน ๆ หลุดมาสักเหรียญหนึ่งก็แทบจะตีกันตาย แล้วเจ้าของก็ค่อนข้างหวง บางทีตามแล้วตามอีก ตื๊อแล้วตื๊ออีก แบบเดียวกับที่กระผม/อาตมภาพวนเวียนอยู่หลายรอบ กว่าที่จะได้ตะกรุดหนังเสือของหลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธารามมา เพราะว่าเจ้าของใช้แล้วมีประสบการณ์จึงหวงมาก

อย่างของหลวงปู่ภู วัดดอนรัก เจ้าของแขวนติดเอวไปแล้วไปล่าสัตว์ ยิงเท่าไรก็ยิงไม่ออก กันแม้กระทั่งปืนตัวเอง..! ในเมื่อเป็นของดี อยู่ในลักษณะที่ท้าพิสูจน์ได้ในลักษณะอย่างนั้น คนที่ได้ไปก็แขวนติดตัว ไม่ยอมปล่อยให้ห่าง

หรืออย่างสมเด็จหูของหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ชื่อเสียงโด่งดังในสงครามเวียดนามมาก แม้กระทั่งเสี่ยใหญ่ของอ่างทองที่โดนระเบิดตาย ร่างกายไม่มีรอยแผลแม้แต่นิดเดียว นั่นขนาดแขวนเหรียญที่สึกจนมองหน้าตาไม่เห็นแล้ว..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 13-01-2023 เมื่อ 03:15
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 32 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา