ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 23-11-2022, 00:37
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,667
ได้ให้อนุโมทนา: 152,012
ได้รับอนุโมทนา 4,416,501 ครั้ง ใน 34,257 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อลงมาข้างล่าง ยังไม่ทันที่จะพักให้เหงื่อแห้ง เลขานุการเจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ก็คือพระพัฒน์ ฐิตาจาโร มาเรียนว่า "เสธ.นิดกับคณะมาถึงแล้วครับ" เสธ.นิดในที่นี้ก็คือ พลตรีศรชัย มนตริวัตร อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย อดีต ส.ส.จังหวัดกาญจนบุรีหลายสมัย ซึ่งเคยร่วมงานกันมาอย่างใกล้ชิดในสมัยที่กระผม/อาตมภาพได้ช่วยเหลืองานพระเดชพระคุณพระเทพเมธากร (ณรงค์ ปริสุทโธ ป.ธ.๔) อดีตเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี อดีตเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประชุมชนาราม

โดยเฉพาะตอนที่ตั้งใจจะพัฒนาวัดราษฎร์ประชุมชนาราม หรือว่าวัดท่ามะขาม แล้วมีความเห็นตรงกันว่า "ควรที่จะรื้อทิ้งแล้วสร้างใหม่ทั้งวัด..!"

แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินไปถึงศาลา ๑๐๐ ปีหลวงปู่สาย สิ่งที่เห็นก็คือคณะของคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ซึ่งคุณหญิงกอแก้ว ก็คือภริยาของพลตำรวจเอกพจน์ บุณยะจินดา อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเห็นหน้ากระผม/อาตมภาพ คุณหญิงกราบด้วยความดีใจ กระผม/อาตมภาพต่อว่า "เหตุใดถึงต้องใช้ชื่อเสธ.นิดด้วย ?" คุณหญิงตอบแบบคนรู้จริงว่า "ถ้าใช้ชื่อคณะของดิฉันขอพบ ถ้าท่านไม่หนีไปเลย ก็คงจะอ้างว่าติดงาน ไม่ว่างที่จะพบ" กระผม/อาตมภาพ
ได้ฟังแล้ว ฉิวก็ฉิว..ขำก็ขำ..!

เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วญาติโยมทั้งหลายที่ไปวัดท่าขนุนนั้น โอกาสที่จะได้พบตัวกระผม/อาตมภาพนั้นน้อยมาก เนื่องเพราะว่าตำแหน่งหน้าที่ต่าง ๆ ที่บรรดาผู้บังคับบัญชาก็ดี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ตาม ประเดประดังจัดสรรถวายมานั้น รวมแล้วถึง ๓๐ กว่าตำแหน่ง ทำให้ต้องวิ่งทั้งงานการคณะสงฆ์ ตลอดจนกระทั่งงานกึ่งราชการอยู่ด้านนอก แทบจะไม่มีเวลาให้ญาติโยมได้พบที่วัดเลย

บุคคลที่ไปวัดต้องเสี่ยงดวงเอาเองว่าจะมีโอกาสได้พบหรือไม่ เพราะว่าต่อให้มีการนัดหมาย ถ้าหากว่าเป็นงานคณะสงฆ์ หรือว่างานในรั้วในวังมา กระผม/อาตมภาพก็จะต้องทิ้งการนัดหมายของท่านทั้งหลายไปโดยปริยาย เพราะว่าลำดับความสำคัญให้กับงานเหล่านั้นมากกว่า

โดยเฉพาะบุคคลที่มาจำนวนหนึ่ง ไม่ทราบเหมือนกันว่าไปเอาข่าวมาจากไหน จึงตั้งใจมาเพื่อให้กระผม/อาตมภาพรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ที่กระผม/อาตมภาพเคยบอกกล่าวอย่างชัดเจนหลายครั้งแล้วว่า "ไม่ใช่หมอ ไม่สามารถที่จะรักษาได้ ถ้าหากว่าต้องการจะรักษาโรค ก็ให้ไปหาแพทย์แผนปัจจุบัน หรือว่าไปหาครูบาอาจารย์ที่ท่านมีความถนัดในด้านนี้" แต่บางคนก็ต่อว่ามารุนแรงมาก ด่าขนาดขึ้น "ไอ้เหี้_" "ไอ้สัตว์" เลยก็มี กล่าวหาว่ากระผม/อาตมภาพ "ไม่ใช่พระ" "ขาดเมตตาจิต"..!!!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 23-11-2022 เมื่อ 01:45
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 26 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา