ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 18-11-2022, 00:36
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,232 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในเมื่อกระผม/อาตมภาพได้ศึกษาวิชานี้มา แต่ไม่เคยได้ลองเลย งานนี้เมื่อเจริญพระพุทธมนต์ ท่านนายกฯ ประเทศ บุญยงค์ จุดเทียนน้ำมนต์แล้ว กระผม/อาตมภาพก็ตั้งใจอธิษฐานเสี่ยงทายดูว่า "กิจการโรงงานน้ำดื่ม ที.พี. ของท่านนายกฯ ประเทศนี้จะมีความเจริญก้าวหน้าอย่างไร ถ้าหากว่ามีความเจริญรุ่งเรืองก็ขอให้เทียนน้ำมนต์นี้ติดสว่างสม่ำเสมอตั้งแต่ต้นยันปลาย"

เมื่อเจริญพระพุทธมนต์ไปยังไม่ทันจะจบ ปรากฏว่าเทียนน้ำมนต์หมดเกลี้ยงชนิดที่ไม่มีอะไรเหลือเลย..! ถ้าพิจารณาแล้วก็คือสว่างรุ่งเรืองตั้งแต่ต้นยันปลาย แปลว่ากิจการงานนี้จะเจริญรุ่งเรืองมาก..!

โดยเฉพาะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ๓๐ กว่าปีที่ได้เจริญพระพุทธมนต์ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม ไม่เคยมีสักครั้งเดียวที่เทียนน้ำมนต์นั้นจะหมดต่อหน้าต่อตาแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วก็ยังเหลืออยู่อีกมาก หรือถึงจะเหลือไม่มากก็ยังมีเหลืออยู่ แต่ว่าเทียนน้ำมนต์ในวันนี้ไหม้เกลี้ยงไม่เหลืออะไรเลยแม้แต่นิดเดียว จึงเป็นที่เชื่อได้ว่าการเสี่ยงทายครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

แต่ว่าเรื่องทั้งหลายเหล่านี้กระผม/อาตมภาพก็แค่เล่าให้พวกเราฟังเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้พวกเรานั้นไปมุ่งมั่นอยู่กับสิ่งทั้งหลายเหล่านี้ซึ่งค่อนข้างจะเลื่อนลอย เพราะว่ามีโอกาสผิดและถูกเท่า ๆ กัน

ดังนั้น..ในสิ่งที่จะประกันความเสี่ยงได้ก็คือ ถ้าเราคิดดี พูดดี ทำดี ตั้งหน้าตั้งตาสั่งสมความดีต่อเนื่องกันให้เป็นระยะเวลาที่ยาวนานพอ ย่อมมีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิตของเราอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในการภาวนาพระคาถาเงินล้าน ถ้าหากว่าเราภาวนาด้วยความจริงจัง สม่ำเสมอ ก็จะทำให้ผลดีเกิดขึ้นแก่เรา เป็นต้น

ในส่วนของการเสี่ยงทายนั้น เอาไว้ใช้ในตอนที่ "หาอะไรเป็นที่พึ่งแล้วไม่ได้จริง ๆ" ค่อยมาเสี่ยงกันดีกว่า ไม่ใช่เอะอะอะไรก็เสี่ยงทาย เอะอะอะไรก็จับก้านธูปอธิษฐาน เพราะว่าสิ่งทั้งหลายเหล่านี้มีโอกาสที่จะผิดและถูกเท่า ๆ กัน
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 18-11-2022 เมื่อ 02:12
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 37 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา