ดูแบบคำตอบเดียว
  #6  
เก่า 06-11-2022, 23:56
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,667
ได้ให้อนุโมทนา: 152,012
ได้รับอนุโมทนา 4,416,745 ครั้ง ใน 34,257 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในส่วนของการต้อนรับของบรรดาญาติโยมทางด้านนี้เป็นที่ซึ้งใจมาก การที่พวกเราลงไปยังวัดรัตนานุภาพ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ญาติโยมทางด้านนั้นตัดลองกองใส่ลังถวายมาเป็นตัน ๆ เพื่อที่ให้บรรดาเจ้าภาพกฐินไปแบ่งสันปันส่วนกัน

ทางด้านนี้ก็เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นายก อบต. ต่างก็สรรหาของดีเมืองเพชรบุรีมาถวาย โดยเฉพาะในส่วนของขนมหวานอย่างขนมหม้อแกง และผลไม้ขึ้นชื่อของพื้นที่อย่างเช่น ฝรั่งเวียดนาม มะนาว ตลอดจนกระทั่งกล้วยหอม ที่น่าเสียดายก็คือว่าช่วงนี้ไม่ใช่ฤดูกาลของชมพู่เพชร ไม่เช่นนั้นแล้วท่านทั้งหลายอาจจะได้ชิมชมพู่เพชรที่แสนอร่อยไปด้วย

แต่ขนาดนั้นก็ตาม สิ่งที่ถวายมายังต้องใช้รถยนต์หลายคันถึงจะขนกลับมาได้หมด เพราะว่ามากมายมหาศาล ถ้าหากใช้รถกระบะ ๑ คัน ถ้ามีแค็บ มั่นใจว่าขนไม่หมดแน่นอน ต้องเป็นรถกระบะตอนเดียวช่วงยาวเท่านั้น

จึงขออาศัยโอกาสนี้เจริญพรขอบคุณขอบใจ บรรดาญาติโยมชาวท่าซิกทั้งหลาย ซึ่งนำโดยท่านนายก อบต. ท่านกำนัน ท่านผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนกระทั่งคณะครูอาจารย์ของโรงเรียนการกุศลวัดมหาธาตุวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ที่ไปร่วมงานกันและมาถวายการต้อนรับอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะบรรดาเจ้าภาพร้านอาหารโรงทานทั้ง ๘๓ ราย ท่านทั้งหลายนอกจากจะเป็นเจ้าภาพกฐินแล้ว ยังนำอาหารมาเลี้ยงแก่ผู้อื่นอย่างเหลือเฟืออีกด้วย

กุศลทั้งหลายที่ท่านได้ทำนี้ก็จักได้เป็นปฏิพรย้อนสนองกลับไป ให้ท่านทั้งหลาย ตราบใดถ้ายังไม่เข้าถึงซึ่งพระนิพพาน แม้ว่าประสงค์จำนงหมายสิ่งหนึ่งประการใดก็ดี ถ้าไม่เกินวิสัย ไม่เกินบุญกฐินที่ท่านได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพแล้วไซร้ ความปรารถนาของท่านทั้งหลายก็จักสำเร็จ สัมฤทธิ์ผล สมดังมโนรถทุกประการ

และขออนุโมทนากับทุกท่านทุกคนที่ได้บูชาพระยอดขุนพลกาญจนบุรีจากเว็บไซต์วัดท่าขนุน เงินส่วนนั้นคือเงินที่เรานำมาร่วมในกองกฐินครั้งนี้ เป็นปัจจัยบริวารกฐิน รวมแล้วทั้งสิ้น ๗,๔๖๕,๐๐๐ บาทถ้วน ขอทุกท่านจงอนุโมทนา และมีส่วนในกุศลครั้งนี้โดยทั่วหน้ากันทุกท่านทุกคนเทอญ

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันอาทิตย์ที่ ๖ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๕
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)


***** ยอดปัจจัยบริวารกฐินวัดท่าซิก เมื่อนับครบถ้วนทุกรายแล้ว ได้ทั้งสิ้น ๘,๑๓๔,๖๔๐ บาทถ้วน *****
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 07-11-2022 เมื่อ 02:55
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 44 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา