ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 11-09-2022, 01:11
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,998 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ของพวกเราครองราชย์ตอน ๑๙ พรรษา แต่ด้วยความที่พระองค์ท่านทุ่มเทพระวรกาย ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประชาชนคนไทยเราได้อยู่ดีกินดี พึ่งพาตนเองได้ เสด็จไปแทบทุกตารางนิ้วของประเทศ ดำเนินโครงการพระราชดำริถึง ๔,๐๐๐ กว่าโครงการ ทำให้พระองค์ท่านใช้พระวรกายหนักเกินกว่าที่จะรับได้ ท้ายที่สุดก็เลยทรงพระชนมายุแค่ ๘๙ พรรษา

แต่ว่าสิ่งที่พระองค์ท่านทำนั้น ต้องบอกว่าคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม คาดว่าในโลกนี้ไม่มีใครทำได้ ตอนพระองค์ท่านฉลองพระชนมายุ ๘๐ พรรษา สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ ของบรูไน ซึ่งปัจจุบันนี้ครองราชย์ได้ ๕๔ ปี ได้ตรัสในมหาสมาคมว่า พระองค์ท่านเป็น King of The Kings เป็นหน้าเป็นตาของสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งโลก

แล้วปัจจุบันนี้ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ก็ทรงดำเนินรอยตาม โดยที่พระองค์ท่านตรัสเอาไว้ว่า "เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป"

เท่านั้นยังไม่พอ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ของภูฏาน ยังดำเนินตามรอยพระบาทแทบทุกฝีก้าว ต้องบอกว่า พระองค์ท่านมีทั้งทายาทในประเทศและต่างประเทศ ที่จะดำเนินรอยตามในสิ่งที่พระองค์ท่านได้สร้างเอาไว้ตลอด ๗๐ ปีเศษ

เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ยังทำให้ประเทศรัสเซียมั่นคงทางอาหารและพลังงาน จากการที่พระองค์ท่านมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับวิธีการที่ทำอย่างไรให้ประชาชนอยู่ดีกินดี แล้วเขาทั้งหลายเหล่านั้นจะให้การสนับสนุนแก่ท่านประธานาธิบดีเอง

คราวนี้ในส่วนนี้ที่กล่าวถึงก็เพราะว่ายุโรปน่าจะถึงเวลาเดือดร้อนหนัก เพราะว่าบุคคลอันเป็นที่เกรงใจของบรรดาโลกอื่นเสด็จสวรรคตแล้ว เรื่องพวกนี้กล่าวไปแล้วก็ฟุ้งซ่าน โดยเฉพาะบรรดาบุคคลทั้งหลายที่รอว่า กระผม/อาตมภาพจะบอกเสียทีว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒ สวรรคตแล้วไปอยู่ที่ไหน ?

บอกให้ชัด ๆ เลยนะ อยู่ในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ไปดูได้..! ก่อนหน้านี้อยู่ในพระราชวังบักกิงแฮม จะหาว่ากระผม/อาตมภาพ "กวนโอ๊ย" อีกหรือเปล่า โอ๊ย เป็นภาษาแต้จิ๋ว แปลว่ารองเท้า..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 11-09-2022 เมื่อ 02:17
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 38 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา